“สองล้อ” ไม่รอช้าส่ง “โกเมธ” ไปสวิส ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก 6 เดือน เป้าหมายคว้าเหรียญในศึกเอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ไม่รอช้าเดินหน้าส่ง “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมระยะเวลากว่า 6 เดือน เพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่…

“สองล้อ” ไม่รอช้าส่ง “โกเมธ” ไปสวิส ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก 6 เดือน เป้าหมายคว้าเหรียญในศึกเอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ไม่รอช้าส่ง “โกเมธ” ไปสวิส ฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก 6 เดือน เป้าหมายคว้าเหรียญในศึกเอเชี่ยนเกมส์

“สองล้อ” ไม่รอช้าเดินหน้าส่ง “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมระยะเวลากว่า 6 เดือน เพื่อเป้าหมายในการคว้าเหรียญรางวัลในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ขณะที่ “ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร” นักปั่นสาวจะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 1 เม.ย.65 ด้าน “เสธ.หมึก” เผยการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาไปฝึกซ้อมต่างประเทศ เพื่อกลับมาสร้างผลงานและสร้างความสุขให้แก่พี่น้องชาวไทย
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินหน้าแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมนักปั่นทีมชาติไทยที่เตรียมชิงชัย 2 ศึกใหญ่ ได้แก่ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย เดินทาง
ไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) เมืองเอเกิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
A06
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์มีแข่งขันเฉพาะกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ส่วนกีฬ่ซีเกมส์นั้นทางเจ้าภาพเวียดนามไม่ได้จัดแข่งขัน อย่างไรก็ตาม โกเมธ ถือว่าเป็นนักกีฬาความหวังคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาเชี่ยนเกมส์ ประเภทเรซซิ่ง ดังนั้นสมาคมฯ จึงต้องส่ง โกเมธ ไปฝึกที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เต็มร้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ โกเมธ เคยไปเก็บตัวมาแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มีทักษะ มีการพัฒนาฝีมือดีขึ้นเป็นลำดับ ส่วนคู่แข่งสำคัญของเราในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ได้แก่ ญี่ปุ่น และ จีน หากเราไม่ส่ง โกเมธ ไปฝึกทักษะเพิ่มเติมโอกาสในการลุ้นเหรียญก็ค่อนข้างยาก 
A08
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ด้านแผนการฝึกซ้อมของ โกเมธ ทางสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ได้วางโปรแกรมให้ โกเมธ ตระเวนแข่งขันในประเทศที่อยู่ใกล้เคียงและเดินทางสะดวก เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี เป็นต้น โดยจะให้ลงแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งระยะเวลาการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฯ จนถึงวันที่ 10 กันยายน ใช้เวลาประมาณ 6 เดือนเศษ เชื่อว่า โกเมธ จะมีความแข็งแกร่ง มีทักษะ และประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็เตรียมส่ง “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์หญิงทีมชาติไทย ตามไปฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก เพิ่มอีก 1 คน โดยมีกำหนดเดินทางในวันที่ 1 เมษายน เนื่องจากเพิ่งได้รับอนุมัติจากศูนย์ฝึกฯ จึงไม่สามารถเดินทางไปพร้อมกันได้
A09
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งความหวังในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 จากนักปั่น 2 คนนี้ คือ โกเมธ กับ ชุติกาญจน์ ว่าน่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครอง อาจจะไม่ได้คาดหวังสูงถึงการคว้าเหรียญทอง แค่ได้เหรียญรางวัลก็ถือว่าบรรลุผลตามเป้าหมายแล้ว แต่หากได้เหรียญทองก็ถือว่าเป็นกำไร ดังนั้นสมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงต้องวางแผนส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมยังต่างประเทศ ก่อนหน้านี้สมาคมฯ ได้ส่ง 2 นักปั่นเสือภูเขาไปเก็บตัวฝึกซ้อมยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกมาแล้ว ได้แก่ สิบตรี พูนศิริ ศิริมงคล และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น ซึ่งทั้ง 2 คนเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ และจะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน จากนั้นจะกลับมาเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม
A10
 “การไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกในครั้งนี้ โกเมธ น่าจะไม่เหงาเหมือนการไปฝึกครั้งแรก เนื่องจากคราวนี้มีเพื่อนร่วมฝึกซ้อมหลายคน ทั้งพูนศิริ, จริญญา และ ชุติกาญจน์ ที่จะเดินทางตามไปสมทบอีก 1 คน รวมไปถึง จาย อังค์ สุธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทย ที่ปักหลักเก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกฯ มานานหลายเดือนแล้ว อย่างไรก็ตาม นักกีฬาไทยแม้จะรวมกลุ่มกันอยู่หลายคน แต่ทุกคนมีระเบียบวินัยที่ดีมาก เชื่อฟังโค้ช และตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ จนได้รับคำชื่นชมจากสตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ สิ่งเหล่านี้คือเสน่ห์ของนักกีฬาไทย” พลเอกเดชา กล่าว
 พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า นอกจากนี้สมาคมฯ ยังมีแผนที่จะส่งนักกีฬาคนอื่น ๆ ไปฝึกเพิ่มเติมอีก เพื่อที่เขาจะได้มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น หากอยู่แต่ในประเทศไทยก็ไม่รู้จะไปแข่งขันกับใคร เพราะแข่งกันเองก็ชนะตลอด หากไปซ้อมที่ต่างประเทศพวกเขาจะไปเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากมาย ทำให้มีการพัฒนาฝีมือขึ้นมา สำหรับโกเมธ อาจจะก้าวไปไกลถึงการแข่งขันในระดับเวิลด์คัพ หรือรายการใหญ่ ๆ กว่านี้ รวมไปถึง พูนศิริ, จริญญา และ ชุติกาญจน์ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินหน้าพัฒนานักกีฬาในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ภาคภูมิใจในวันที่พวกเขาประสบความสำเร็จ ขอให้พี่น้องชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทุกคนด้วย
 ด้าน โกเมธ กล่าวว่า การเดินทางไปที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกครั้งนี้ สภาพร่างกายของตนมีความพร้อมเต็มที่ หลังจากได้ฝึกซ้อมอยู่กับเพื่อน ๆ ร่วมทีมชุดเอเชี่ยนเกมส์ ที่จังหวัดชัยนาท ซึ่งตนมีความมุ่งมั่นว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด และจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม ช่วงที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกฯ ทางสตาฟ์โค้ชวางแผนให้ตระเวนแข่งขันตามประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป ซึ่งจะต้องเจอกับนักแข่งที่แข็งแกร่งกว่าเรา ทำให้ตัวเราเองมีการพัฒนา เมื่อกลับมาแข่งขันในทวีปเอเชียทำให้เราไม่กลัว และมีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนความหวังในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งแรงใจให้กับตนเองด้วย.