รองประธานสภาผู้แทนราษฎรปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ มาจัดที่นครพนม ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 จว.ริมโขง

“ศุภชัย โพธิ์สุ” รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.นครพนม ปลื้มใจที่ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” มาจัดที่ จ.นครพนม ร่วมกับมุกดาหาร และสกลนคร เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจใน 3 จังหวัดริมโขงให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น…

รองประธานสภาผู้แทนราษฎรปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ มาจัดที่นครพนม ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 จว.ริมโขง

รองประธานสภาผู้แทนราษฎรปลื้มใจ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ มาจัดที่นครพนม ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว 3 จว.ริมโขง

“ศุภชัย โพธิ์สุ” รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.นครพนม ปลื้มใจที่ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” มาจัดที่ จ.นครพนม ร่วมกับมุกดาหาร และสกลนคร เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจใน 3 จังหวัดริมโขงให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ด้าน “ชาญชัย คงทัน” รองพ่อเมืองนครพนม เผยเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรมของจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของ “ไทยพีบีเอส”
D03
 นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม โดยมี พลตำรวจตรี ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
D04
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี ซึ่งมีนโยบายกระจายการแข่งขันออกไปตามภูมิภาคต่าง ๆ โดยเน้นที่เมืองรอง เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สำหรับในปี พ.ศฟ2565 สมาคมฯ ใช้เส้นทางแข่งขันในภาคอีสาน เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นวิถีชีวิตของพี่น้องชาวอีสาน เห็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และบรรยากาศริมแม่น้ำโขง ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตลอดการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง
D05
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศทุกคนต้องเข้าระบบลงทะเบียน Thailand Pass เพื่อเข้าร่วมโครงการ Test & Go และจะเข้าพักในโรงแรมที่เป็น SHA Extra Plus ในวันที่ 1 และวันที่ 5 ที่เดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR กับโรงพยาบาลที่เป็นคู่สัญญา รวมทั้งต้องทำประกันภัยโควิด-19 ในวงเงินไม่น้อยกว่า 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,650,000 บาท ที่สำคัญจะต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางมาประเทศไทย และต้องมีการตรวจ ATK อีกอย่างน้อง 2 ครั้งระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย ผู้ที่ผ่านการตรวจและมีผลเป็น “ลบ” จะได้รับสายรัดข้อมือที่มี QR Code โดยสามารถสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบได้ว่าไม่พบเชื้อ
D06
 ขณะที่ นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า จังหวัดนครพนมรู้สึกเป็นเกียรติ และขอขอบคุณ ท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสจังหวัดนครพนมแสดงถึงศักยภาพ และความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับอีก 2 จังหวัด คือ มุกดาหาร และ สกลนคร ในการนี้ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ ขึ้นมา อาทิ ฝ่ายเส้นทางการแข่งขัน, ฝ่ายจราจรและรักษาความปลอดภัย, ฝ่ายสาธารณสุข เป็นต้น เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้าน และให้การแข่งขันออกมาเรียบร้อยที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์ถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดนครพนมให้ทั่วโลกได้รับรู้ จากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
D08
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนมายังจังหวัดนครพนมจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และพี่น้องประชาชนก็มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดนครพนม เราพร้อมและยินดีให้การต้อนรับทุกท่านในช่วงการแข่งขันจักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” หรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ ส่วนเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ได้ชมวีดิทัศน์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และมีการหารือกันแล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นมาตรการที่รัดกุมมาก ในส่วนของจังหวัดนครพนมก็จะเร่งรัดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยอย่างแน่นอน 
D07
 ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่งเป็น ส.ส.นครพนม และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม รู้สึกดีใจ และขอแสดงความยินดีกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดมุกดาหาร, นครพนม และสกลนคร นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีมาก เพราะปกติแล้วที่จังหวัดนครพนมได้ส่งเสริมการจัดแข่งขันกีฬาอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราทราบดีว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจซบเซา การท่องเที่ยวก็ไม่ค่อยดีเหมือนยามปกติ แต่นับเป็นความโชคดีที่จังหวัดนครพนมมีแหล่งท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่สนใจของคนทั่วไปอยู่มากมาย ดังนั้นการที่ พลเอกเดชา ได้มาร่วมกับหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของทั้ง 3 จังหวัด ถือว่ามาช่วยส่งเสริมด้านการกีฬา และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 3 จังหวัดนี้ให้มีความคึกคักมากขึ้น
 นายศุภชัย กล่าวอีกว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีนักปั่นนานาชาติจากทุกทวีปกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขันประมาณ 300 คน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม อีกหลายร้อยคน โดยจะมาพักที่จังหวัดนครพนมเป็นเวลา 2 คืน และมีการปั่นผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดนครพนม อาทิ องค์พระธาตุพนม, ลานพญาศรีสัตตนาคราช, วัดพระธาตุต่าง ๆ ภายในจังหวัด, สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่สวยงามที่สุด รวมทั้งเส้นทางการปั่นจักรยานที่เลียบริมแม่น้ำโขงระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย นักปั่นจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยสดงดงามของริม 2 ฝั่งโขง ดังนั้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวยังจังหวัดนครพนม มากระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นฟู และเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา พร้อมทีมงาน ที่นำสิ่งดี ๆ มาให้แก่จังหวัดนครพนม
 ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม มี 6 สเตจ ระยะทางรวม 964.80 กิโลเมตร ส่วนทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร-นครพนม มี 3 สเตจ ระยะทางรวม 302.62 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,267.42 กิโลเมตร
 สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดสกลนคร ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. ที่โรงแรม เดอะ มาเจสติค จังหวัดสกลนคร.