“ศุภักษร” นักปั่นทีมชาติโชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์โรดเรซสนามแรกที่มุกดาหาร “ส.ส.อนุรักษ์” ยืนยันความพร้อมเต็มร้อย เจ้าภาพจัด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022”

“ศุภักษร นันตะนะ” นักปั่นทีมชาติจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มเยี่ยม ด้วยการปั่นคว้าแชมป์รายการโรดเรซ รุ่นทั่วไปหญิง ในศึกสองล้อถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่ จ.มุกดาหาร ด้าน “ส.ส.อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์” ดีใจมีผู้มาเยือนจังหวัดมุกดาหารจำนวนมาก…

“ศุภักษร” นักปั่นทีมชาติโชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์โรดเรซสนามแรกที่มุกดาหาร “ส.ส.อนุรักษ์” ยืนยันความพร้อมเต็มร้อย เจ้าภาพจัด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022”

“ศุภักษร” นักปั่นทีมชาติโชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์โรดเรซสนามแรกที่มุกดาหาร “ส.ส.อนุรักษ์” ยืนยันความพร้อมเต็มร้อย เจ้าภาพจัด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022”

“ศุภักษร นันตะนะ” นักปั่นทีมชาติจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มเยี่ยม ด้วยการปั่นคว้าแชมป์รายการโรดเรซ รุ่นทั่วไปหญิง ในศึกสองล้อถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ที่ จ.มุกดาหาร ด้าน “ส.ส.อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์” ดีใจมีผู้มาเยือนจังหวัดมุกดาหารจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดมีความคึกคักกว่าเดิม พร้อมยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกสองล้อทางไทย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ขณะที่ “เสธ.หมึก” เผยได้นักปั่นหน้าใหม่ที่ฝีมือดีเพิ่มขึ้นอีกหลายคน และอาจพิจารณาส่งไปแข่งขัน “บีวาเซ่ คัพ” ที่เวียดนาม แต่ขอดูผลงานในสนามที่ 2 ที่ จ.ศรีสะเกษ วันที่ 25-27 ก.พ.65 อีกครั้ง
W01
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ระหว่างวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดมุกดาหาร ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยประเภทถนน โรดเรซ โดยมี ดร.อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร เขต 1 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมี พันตำรวจโท ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี ที่สนามฟุตบอลเดอ บุญ ฟิลด์
W02
 ดร.อนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดมุกดาหารเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งทางสมาคมฯ ได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวสรัสโควิด-19 เอาไว้เป็นอย่างดี ทำให้ชาวจังหวัดมุกดาหาร รวมไปถึงนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดมุกดาหารเกิดความสบายใจ นอกจากนี้การที่มีผู้มาเยือนจังหวัดมุกดาหารเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดมีความคึกคักกว่าเดิม โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร มีนักปั่นจากทั่วประเทศมาใช้บริการจนล้นหลาม
W04
 ดร.อนุรักษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จังหวัดมุกดาหารยังได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ร่วมกับจังหวัดสกลนคร และนครพนม ซึ่งเวลานี้เรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาท่องเที่ยวและมาชมการแข่งขันในช่วงเวลาดังกล่าว ชาวจังหวัดมุกดาหารยินดีต้อนรับทุกท่าน เวลานี้คนมุกดาหารมีความชื่นชอบกีฬาจักรยานมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่มีการจัดแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ทำให้จังหวัดมุกดาหารมีความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก
ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันในสนามแรกนี้ถือว่าน่าพอใจ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวมกันทุกประเภทมากกว่า 500 คน รวมทั้งญาติพี่น้องของนักปั่นที่เดินทางมาจังหวัดมุกดาหารอีกนับพันคน ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดมุกดาหารดีขึ้น โรงแรมที่พักเต็มทุกแห่ง พี่น้องชาวมุกดาหารต่างพอใจ และที่พอใจมากที่สุดคือมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่มีความเข้มข้น 100% ได้รับการรับรองจาก ศบค. และสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ในส่วนของนักกีฬา ล่าสุด เราได้นักฬาที่อยู่ในข่ายที่จะคัดเลือกไปแข่งขันจักรยานทางไกลสตรี “บีวาเซ่ คัพ” ที่ประเทศเวียดนาม เพิ่มเติม แต่จะขอดูผลงานในสนามที่ 2 ที่จังหวัดศรีสะเกษ อีกครั้ง ว่าจะสามารถสร้างผลงานได้ดีแค่ไหน จากนั้นจะนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกับนักกีฬาที่เราเก็บตัวเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง
W09
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่น่ายินดีอีกประการหนึ่งคือได้เห็นแววนักปั่นฝีมือดีอีกหลายคนทั้งรุ่นยุวชน และรุ่นเยาวชน นี่คือผลประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย หากไม่มีการจัดแข่งขันเราก็จะไม่ได้นักกีฬาใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมา หลังจากจบสนามที่ 2 ที่จังหวัดศรีสะเกษ น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่าจะเรียกนักกีฬาคนใดมาเพิ่ม หรือจะยังคงใช้นักกีฬาชุดเดิมที่มีอยู่ สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งการจัดการแข่งขันทุกสนามจะได้รับการเผยแพร่ข่าวสารจากสื่อมวลชนทุกแขนง ทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ เว็บไซต์ และสื่อออนไลน์ทั้งหลาย ทำให้เป็นที่สนใจของพี่น้องประชาชนทั่วไป 
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานด้วยความมุ่งมั่นเพื่อที่จะพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ก็มีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง มีการอบรมผู้ฝึกสอน อบรมผู้ตัดสิน มีการส่งนักกีฬาที่เป็นตัวความหวังในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ไปฝึกซ้อมยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ นายพูนศิริ ศิริมงคล และ น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น สองนักปั่นเสือภูเขา ครอสคันทรี่ รวมทั้ง สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ก็จะตามไปฝึกในเร็ว ๆ นี้ และอาจจะส่ง “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์หญิงเพิ่มเติมอีก 1 คน ซึ่งเตรียมตัวสำหรับแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่อยู่ในประเทศไทย ก็จะให้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมของศูนย์ฝึกจักรยานโลก โดยมีสตาฟฟ์โค้ชชาวไทยเป็นผู้ต่อยอดในการพัฒนา และจากผลการแข่งขันจะเห็นว่าทีมชาติไทยได้แชมป์เกือบทุกรายการ 
W11
 สำหรับผลการแข่งขันประเภทถนน โรดเรซ รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 58.40 กิโลเมตร ปรากฏว่า 3 นักปั่นสาวทีมชาติไทยจาก จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กวาดรางวัลอันดับ 1-3 ไปครองได้ทั้งหมด โดยแชมป์เป็นของ “ไก่” สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ เวลา 1.33.07 ชั่วโมง, ที่ 2 สิบตรีหญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เวลา 1.33.07 ชั่วโมง, ที่ 3 พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน เวลา 1.33.07 ชั่วโมงเท่ากัน
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ระยะทาง 58.40 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ จากทีมวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, ที่ 2 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด จากทีม A-Bike Design, ที่ 3 น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.37.39 ชั่วโมงเท่ากันทั้ง 3 คน
รุ่นเยาวชนหญิง ระยะทาง 29.20 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.สุพิชชา วรวงศ์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย บางบ่อวิทยาคม เวลา 48.23.878 นาที, ที่ 2 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ จากทีม รร.อำนาจเจริญวิทยาคม-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ เวลา 48.23.878 นาที, ที่ 3 น.ส.ชิน รุ่งโชติวัฒนา จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย แม่กิมไล้ เวลา 49.24.787 นาที
รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 70.30 กิโลเมตร ที่ 1 จ่าอากาศโท ปฐมภพ พลอาจทัน จากทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2 ร้อยตำรวจโท เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ จากทีม Bikenet Liqui Moly Cycling Team, ที่ 3 สิบตำรวจเอก ยุทธนา มะโน จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.38.10 ชั่วโมงเท่ากัน
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระยะทาง 70.30 กิโลเมตร ที่ 1 นายเกริกเกียรติ บุญสอาด จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ, ที่ 2 นายก้องภพ ทิมาไชย จากทีม Prime 19 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพะเยา, ที่ 3 นายธนกฤต ลีลาภรณ์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี เวลา 1.38.58 ชั่วโมงเท่ากัน
W11
 รุ่นเยาวชนชาย ระยะทาง 58.40 กิโลเมตร ที่ 1 “ต้นไม้” นายนันทกร นนทะแก้ว จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.34.57 ชั่วโมง, ที่ 2 นายวันชนะ ธรรมปัญญา จากทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง/ราชนาวี เวลา 1.34.58 ชั่วโมง, ที่ 3 นายอับรอส ตุลยาภรณ์ จากทีมทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี-ชมรมจักรยานจังหวัดสงขลา เวลา 1.35.23 นาที
ด้านการแข่งขันประเภทเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ มีผลดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ “น้องพลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีม Walailak University / Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม จากทีมสิงห์บุรี Trinx Choyang OKO, ที่ 3 น.ส.ศิรภัสสร ชาติกำเนิด จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3 /e-thirteen/ Veetireco
รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 นายสืบสกุล สุขจรรยา จากทีม Bike Zone Veetireco สมาคมจักรยานจังหวัดนครราชสีมา CK Racing, ที่ 2 นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม Lomocycle Veetireco เทศบาลหนองปรือ, ที่ 3 จ่าเอก วัชรกรณ์ อ่อนธุรี จากทีมสิงห์บุรี Trinx Choyang OKO
W13
 
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) จะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดศรีสะเกษ นักกีฬาที่สนใจสมัครเข้าแข่งขัน สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.