“สมเด็จธงชัย” ประทานพรแก่นักปั่น คว้าเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทย

 “เสธ.หมึก” นำนักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกราบขอพร “หลวงพ่อทองคำ” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปสู้ศึกที่เวียดนาม โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี…

“สมเด็จธงชัย” ประทานพรแก่นักปั่น คว้าเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทย

“สมเด็จธงชัย” ประทานพรแก่นักปั่น คว้าเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทย

 “เสธ.หมึก” นำนักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกราบขอพร “หลวงพ่อทองคำ” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปสู้ศึกที่เวียดนาม โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้มอบผ้ายันต์และประทานโอวาทแก่นักกีฬาให้ระลึกถึงคำว่า “ศีล สมาธิ ปัญญา” มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ แล้วจะนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย นำเหรียญทองมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน
Q02
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทั้งประเภทถนน และเสือภูเขา พร้อมสตาฟ์โค้ช และเจ้าหน้าที่ เข้ากราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ที่ประเทศเวียดนาม ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม โดยก่อนหน้านั้นได้มีการตรวจ ATK  ให้แก่นักกีฬาทุกคน จากทีมแพทย์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของ ศบค. ผลการตรวจปรากฏว่าไม่พบเชื้อ ปลอดภัยทุกคน
Q03
 สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้ประทานโอวาทแก่นักกีฬาว่า ขอให้ทุกคนระลึกถึงคำว่า ศีล สมาธิ ปัญญา และจำให้ขึ้นใจ ความหมายของ “ศีล” คือ กฎกติกาของการแข่งขัน ซึ่งจะมีทั้งถูกและผิด หากปฏิบัติถูกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าทำผิดก็อาจจะโดนปรับหรือโดนลงโทษ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกฎระเบียบที่นักกีฬาจะต้องฝึกซ้อมและปฏิบัติตามคำสั่งของโค้ช ตามระเบียบของสมาคมฯ ดังนั้นนักกีฬาต้องรักษาให้ดี ปฏิบัติให้ถูกต้อง มุ่งมั่นและทำอย่างเข้มงวด จะส่งผลให้เรามีสมาธิ ซึ่ง “สมาธิ” จะหมายถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจ ทำให้เรามีพลัง หากเรามีความมุ่งมั่นจะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างประสบความสำเร็จและมีชัยชนะ มีความฮึกเหิมไม่หวั่นไหว มีสมาธิในการทำหน้าที่ ไม่ท้อถอย ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เมื่อเรามีศีล-สมาธิแล้วจะทำให้ปัญญาเกิด คำว่า “ปัญญา” คือแสงสว่างทำให้เรามองเห็นลู่ทางในการแข่งขันให้ไปสู่ชัยชนะ นำความสำเร็จมาสู่สมาคมกีฬาจักรยานฯ และประเทศไทย
Q05
 สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ประทานโอวาทอีกว่า “ขอให้นักกีฬาจักรยานทุกคนนำเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทย มาฝากคนไทยให้ได้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย หลวงพ่อทองคำ แห่งวัดไตรมิตรฯ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงประทานพรให้นักกีฬาจักรยาน และสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จงประสบความสำเร็จ ถึงพร้อมด้วยชัยชนะ โชคดีตลอดกาล เจริญรุ่งเรือง นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทยด้วยเทอญ”
Q06
 จากนั้น สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ พร้อมมอบผ้ายันต์ “สิริมงคลวันดี ศรีพญาวัน” ที่สมเด็จฯ ได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อเกษม เขมโก ให้แก่นักกีฬาจักรยาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมกับให้ท่องคาถา “สัทธา ทานัง อนุโมทามิ” 3 จบ หลังจากนั้น สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ได้ถ่ายภาพร่วมกับนักกีฬา ซึ่งบรรดานักกีฬาจักรยานเปล่งเสียงตะโกนพร้อมกันว่า “ไชโย” ดังกึกก้อง สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี จึงกล่าวว่า “ต้องอย่างนี้สิ คำว่าไชโยคือความหนักแน่น ความมุ่งมั่น ขอให้นำเหรียญทองกลับมาสู่ประเทศไทยให้ได้” ต่อจากนั้นบรรดานักกีฬาได้ขึ้นไปกราบขอพรจากหลวงพ่อทองคำองค์จริงเพื่อความเป็นสิริมงคล
Q04
 ด้าน พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้ได้พานักกีฬามาขอพรจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี ท่านก็ได้ประทานโอวาทให้แก่นักกีฬาว่าขอให้มี ศีล สมาธิ ปัญญา คือการรักษากฎกติกาการแข่งขัน มีสมาธิ มีความมั่งมั่นที่จะเอาเหรียญทองกลับประเทศไทยให้ได้ และการใช้สติปัญญาในเกมการแข่งให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกับมอบผ้ายันต์ให้นักกีฬานำติดตัวไปแข่งขันที่ประเทศเวียดนาม หลังจากนั้นท่านมีพระเมตตาให้ถ่ายภาพร่วมกัน และขึ้นไปกราบหลวงพ่อทองคำ พระศักดิ์สิทธิ์ของวัดไตรมิตรฯ ทุกคนก็มีขวัญกำลังใจและจะต่อสู้เพื่อนำเหรียญทองกลับมายังประเทศไทยให้ได้
Q07
 พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการเตรียมการเดินทางของนักกีฬาก็พร้อมหมดแล้วทั้งเรื่องอุปกรณ์การแข่งขัน อาหารเสริมต่าง ๆ ทุกคนก็มีความมั่นใจ แต่ตนได้กำชับเรื่องการระมัดระวังในการติดเชื้อโควิด-19 สมาคมฯ ได้จัดชุดตรวจ ATK พร้อมทั้งยาต่าง ๆ เสริมจากที่ได้รับมาจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นักกีฬาต้องป้องกันตัวเองให้ดี อย่าไปในที่ชุมชน หรือรับประทานอาหารนอกโรงแรมที่พัก ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชได้นำอุปกรณ์เครื่องครัวไปเพื่อปรุงอาหารรับประทานเองด้วย
Q08
 “ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานไทยของเรา สำหรับประเภทเสือภูเขาจะแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม ส่วนประเภทถนน จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม ขอให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยติดตามการรายงานข่าวจากทีมงานของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และสื่อต่าง ๆ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ พวกเราตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ นักกีฬามุ่งมั่นเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งศึกษาเส้นทางการแข่งขัน ผมได้ถามนักกีฬาทุกคนแล้ว พวกเรามีความมั่นใจ และจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมายคืออย่างน้อย 2 เหรียญทอง ซึ่งสมาคมฯ ก็ไม่อยากกดดันนักกีฬา ส่วนจะได้มากกว่านั้นหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวนักกีฬา รวมทั้งโชคและวาสนาของแต่ละคนด้วย อย่างไรก็ตาม ทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ” พลเอกเดชา กล่าวเสริม.
Q09