สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขยายเวลารับสมัคร ปั่นเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) และ Bike 4 All “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน

“สองล้อ” ขยายเวลาเปิดรับสมัครการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่ จ.พิจิตร ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย.65 เวลา 24.00 น. ตามคำเรียกร้องของพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตร และบรรดานักปั่นจากทั่วทุกสารทิศ…

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขยายเวลารับสมัคร ปั่นเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) และ Bike 4 All “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ขยายเวลารับสมัคร ปั่นเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) และ Bike 4 All “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คลัง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน

A01 “สองล้อ” ขยายเวลาเปิดรับสมัครการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่ จ.พิจิตร ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 16 มิ.ย.65 เวลา 24.00 น. ตามคำเรียกร้องของพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตร และบรรดานักปั่นจากทั่วทุกสารทิศ ที่คาดว่าจะแห่ไปร่วมชิงชัยกว่า 2,000 คน ด้าน “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันเสาร์ที่ 18 มิ.ย.65 โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตลอดการแข่งขัน
A02ประดิษฐ์_ภัทรประสิทธิ์
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน เส้นทางรอบบึงสีไฟ และภายในจังหวัดพิจิตร ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ล่าสุด มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักปั่นทั่วประเทศ
A05
 พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เปิดรับสมัครนักปั่นเข้าร่วมการแข่งขันทางเว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จนถึงวันอังคารที่ 14 มิถุนายน เวลา 24.00 น. ปรากฏว่ามีนักปั่นอีกจำนวนมากที่แจ้งว่าสมัครไม่ทัน ประกอบกับได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวจังหวัดพิจิตรอย่างล้นหลาม รวมทั้งนักปั่นจังหวัดใกล้เคียงในเขตภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงขยายเวลาการรับสมัครจากเดิมที่ปิดรับสมัครในวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ออกไปเป็นวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน เวลา 24.00 น. เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักปั่นที่สมัครไม่ทัน สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ ทั้งการแข่งขันเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All”
A06
พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับเกียรติจาก นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน เวลา 08.30 น. ณ ริมบึงสีไฟ (อาคาร กศน.เก่า) ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” จำนวน 50 คัน ให้แก่จังหวัดพิจิตร โดยมอบผ่านท่านประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ หลังจากนั้นทางจังหวัดพิจิตรก็จะส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน รวมทั้งกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ ที่ริมบึงสีไฟ 
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันคณะผู้บริหารของจังหวัดพิจิตรนำโดย นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ รวมทั้ง พันตำรวจเอก กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัด มีความประสงค์ที่จะร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเปิดโอกาสให้คณะผู้บริหารร่วมปั่นจักรยานรอบบึงสีไฟ ระยะทาง 11.80 กิโลเมตร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางปั่นจักรยานที่กำลังดำเนินก่อสร้าง และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพิจิตร ทั้งนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำเสื้อที่ระลึกมอบให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวน 300 ตัว 
A07
 ด้าน พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร เปิดเผยว่า ด้วยกระแสความตื่นตัวของนักปั่นที่จะมาร่วมกิจกรรมจากทั่วทุกสารทิศ คาดว่าจะมีจำนวนมากกว่า 2,000 คน ยังไม่รวมผู้ติดตามอีก 2,000-3,000 คน ทาง อบจ.พิจิตร เกรงว่าโรงแรมที่พักจะไม่เพียงพอ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมสถานที่กางเต้นท์รองรับนักปั่นเอาไว้ 3 จุดหลัก ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณอุทยานบัว มีห้องพัก 3 หลัง รองรับนักปั่นได้ 70 คน โดยทาง อบจ. ได้เตรียมหมอนและที่นอนเอาไว้ให้ แต่ผู้เข้าพักต้องเตรียมผ้าปูนอน ผ้าห่ม และปลอกหมอนมาเอง ส่วนบริเวณหน้าอุทยานบัวจะมีจุดกางเต้นท์ได้ 30-40 หลัง จุดที่ 2 บริเวณหอชมบึง กางเต้นท์ได้ 50 หลัง จุดที่ 3 บริเวณลานดินฝั่งตรงข้ามถนนอุโมงค์ต้นฉำฉากางเต็นท์ได้ 50 หลัง โดยนักปั่นจะต้องนำเต้นท์มาเอง ส่วนทาง อบจ.พิจิตร จะจัดเตรียมห้องน้ำ และระบบไฟฟ้าเอาไว้ให้ พร้อมมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่ นายนฤพล สังเกตุ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพิจิตร โทร. 09-0972-9642 และ น.ส.อสมาภรณ์ เสือเล็ก (เอ้) เจ้าหน้าที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพิจิตร โทร. 08-7518-1654
สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไป อายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. ขึ้นไป อายุเกิน 35 ปีชาย, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า ไปตามเส้นทางที่กำหนด แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้า อาคาร กศน.เก่า ระยะทางรวม 40 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. แต่ปั่นคนละเส้นทาง ระยะทางรวม 11.80 กิโลเมตร 
วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากริมบึงสีไฟ หน้าอาคาร กศน.เก่า แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทางรวม 64.60 กิโลเมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน จะต้องลงทะเบียนสมัคร พร้อมทั้งทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน ผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพฤหัสที่ 16 มิถุนายน เวลา 24.00 น. ซึ่งจะไม่มีการเปิดรับสมัคร ณ บริเวณสนามแข่งขัน นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.