พ่อเมืองเพชรบุรีปลื้มมีนักปั่นนับพันคน ร่วมชิงชัยเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) สนาม 2 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนการท่องเที่ยว

 “ณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร” พ่อเมืองเพชรบุรี สุดปลื้มมีนักปั่นกว่าพันคน แห่มาแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก…

พ่อเมืองเพชรบุรีปลื้มมีนักปั่นนับพันคน ร่วมชิงชัยเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) สนาม 2 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนการท่องเที่ยว

พ่อเมืองเพชรบุรีปลื้มมีนักปั่นนับพันคน ร่วมชิงชัยเสือภูเขา (ใจเกินร้อย) สนาม 2 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ-หนุนการท่องเที่ยว

 “ณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร” พ่อเมืองเพชรบุรี สุดปลื้มมีนักปั่นกว่าพันคน แห่มาแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคัก และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเพชรบุรีให้ฟื้นตัว หลังเจอพิษ “โควิด-19” นานกว่า 2 ปี พร้อมขอบคุณ “เสธ.หมึก” ที่นำสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่จังหวัดเพชรบุรี โดยมีกีฬาจักรยานเป็นสื่อกลาง ด้านผลการชิงชัยเสือภูเขาทางเรียบ “พลอยปภัส ศรีใสไพ” จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ผงาดแชมป์รุ่นทั่วไปหญิง ส่วนยอดผู้ชมที่ชมการแข่งขันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association พุ่งกระฉูดกว่า 20,000 วิว
S01
 การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่เขื่อนแก่งกระจาน ได้รับเกียรติจาก นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นางน้องนุช นิลแก้ว ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาแก่งกระจาน, พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.อ.สุรศักดิ์ มรกตจินดา เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 15, นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน, น.ส.อภิญญา มีสามเสน ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบุรี, น.ส.ชมพู มฤศโชติ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี
S03
 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีการถ่ายทอดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ปรากฏว่ามียอดผู้ชมรวมกันกว่า 20,000 วิว พร้อมทั้งผู้ชมต่างชาติจาก ฟิลิปปินส์, ลาว, กัมพูชา และเมียนมา ร่วมรับชมด้วย นอกจากนี้ยังมีนักปั่นจักรยานจากชมรมจักรยานต่าง ๆ ในจังหวัดเพชรบุรี ร่วมปั่นในกิจกรรม “ชมรมชาวเพชรโชว์ปั่นสันเขื่อน” รอบเขื่อนแก่งกระจาน รวมกับนักปั่นที่ร่วมแข่งขันในรายการเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) มีจำนวนรวมกันมากกว่า 1,000 คน พร้อมกันนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน และจังหวัดเพชรบุรี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR ในโครงการ “มอบจักรยานเพื่อน้อง” จำนวน 100 คัน ให้แก่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปส่งมอบต่อให้แก่นักกีฬาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ หรือประสบปัญหาในการเดินทางไปโรงเรียน รวมทั้งกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางน้ำ ณ บนสันเขื่อนแก่งกระจาน
S05
 นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ได้เลือกจังหวัดเพชรบุรี ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 2 ซึ่งมีนักปั่นและผู้ติดตามมาเยือนจังหวัดเพชรบุรีมากกว่า 1,000 คน จังหวัดของเรามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเส้นทางแข่งขันและสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม นอกจากนี้ นายมีชัย ปฏิยุทธ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแก่งกระจาน ได้จัดเตรียมอาหารเช้า เช่น น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ข้าวต้ม ให้แก่นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าและนักปั่นที่ลงแข่งขันด้วย ส่วนสภาพภูมิประเทศในเขื่อนแก่งกระจานช่วงนี้มีความสวยงามมาก มีต้นไม้เขียวขจี มีไม้ดอกนานาพรรณ เหมาะแก่การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมาก 
S08
 พ่อเมืองเพชรบุรี กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานซึ่งได้รับการยกให้เป็นมรดกโลก เพราะมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ทางจังหวัดก็พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบการเล่นกีฬาผจญภัย ส่วนผู้ประกอบการทุกภาคส่วน และหน่วยงานราชการก็ดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ด้านพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี เริ่มนำผลไม้ต่าง ๆ เช่น ทุเรียน เงาะ ลองกอง มาปลูกในพื้นที่ทดแทนสับปะรด จนได้ผลไม้ที่มีรสชาติดี และมีชื่อเสียงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เฉพาะทุเรียนก็มีผลผลิตออกมาเกือบ 200 ตัน อีกประการหนึ่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาจังหวัดเพชรบุรีได้ปรับปรุงถนนสายต่าง ๆ ให้มีเส้นทางปั่นจักรยาน ในเขตอำเภอแก่งกระจาน อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอชะอำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาออกกำลังกายในจังหวัดเพชรบุรีได้ ต้องขอขอบคุณท่านพลเอกเดชา นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ อีกครั้ง ที่นำสิ่งดี ๆ มาสู่จังหวัดเพชรบุรี
S11
 ด้าน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดเพชรบุรีเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ต้องขอขอบคุณ ท่านณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ที่อำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขัน ทำให้มีนักปั่นเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 500 คัน ยังไม่รวมกับผู้ติดตามอีกกว่า 1,000 คน ส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดเพชรบุรีดีขึ้นหลังจากโรคไวรัสโควิด-19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี โดยมีกีฬาจักรยานเป็นสื่อกลาง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด นักปั่นจะได้เห็นทัศนียภาพที่งดงามของเขื่อนแก่งกระจาน เส้นทางแข่งขันที่สวยงาม และจะได้เห็นวิถีชีวิตของพี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรี ส่วนบรรดานักแข่งก็มาจากทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะพี่น้องนักปั่นทางภาคใต้ที่มากันเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้นักปั่นฝีมือดีหลายคนก้าวขึ้นไปสู่นักปั่นทีมชาติไทย นอกจากนั้นก็จะได้เรื่องของความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งทหาร ตำรวจ การกีฬา การท่องเที่ยว และผู้นำท้องถิ่นก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เป็นการหลอมรวมใจชาวจังหวัดเพชรบุรีให้เป็นหนึ่งเดียว
S16
 ขณะที่ผลการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นอายุ 15-16 ปีหญิง ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 น.ส.ฐนิญาพร สิงห์ทอง (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ราชวินิตบางแก้ว) เวลา 1.33.10 ชั่วโมง, ที่ 2 ด.ญ.กวิสรา อ่ำกำเนิด (Gemburi) เวลา 1.33.10 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.33.28 ชั่วโมง
รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.33.08 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม (สิงห์ TrinX Chaoyang OKO มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย) เวลา 1.33.20 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ฉันทนา หอมฉิน (Core Nutrition Cycling Team) เวลา 1.33.20 ชั่วโมง
S17
 รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 น.ส.ยุวดี ภูสีน้ำ (Prime19) เวลา 1.30.04 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อาทิตติยา ปิตานัง (สิงห์ ไบค์ คลับ) เวลา 1.30.48 ชั่วโมง, ที่ 3 นางอารีรัตน์ สุขศิริ (KOM-KOM) เวลา 1.33.03 ชั่วโมง
 รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย ระยะทาง 9 กม. ที่ 1 ด.ช.ภัชรพงศ์ สังฆะสอน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 21.38 นาที, ที่ 2 ด.ช.กลทีบ์ จุนาพงศ์ (Bikenet Liqui Moly Cycling Team นครศรีธรรมราช) เวลา 21.38 นาที, ที่ 3 ด.ช.นภสรพี จงประเสริฐ (แฟนฉันสมุทรสาคร) เวลา 22.25 นาที
 รุ่นอายุ 13-14 ปีชาย ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 ด.ช.คฑาวุธ ติวัน (Prime19) เวลา 1.18.30 ชั่วโมง, ที่ 2 ด.ช.ภูรวัฒน์ คำก๋อง (Gemburi) เวลา 1.18.39 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ช.ธนวัฒน์ แช่มช้อย (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย) เวลา 1.19.04 ชั่วโมง
 รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 อส.ทพ.ณรงค์ นิลสุวรรณ (ราชนาวี-ราชาจักรยานไบค์เน็ต TrinX Chayang) เวลา 1.12.33 ชั่วโมง, ที่ 2 นายภูวดล โคตรพรม (สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ Hero Bike) เวลา 1.12.54 ชั่วโมง, ที่ 3 จ.องวัชรกรณ์ อ่อนธุลี (ราชนาวี TrinX Chayang OKO) เวลา 1.12.54 ชั่วโมง
 รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย ระยะทาง 45.5 กม. ที่ 1 นายณัฐพล คุ้มใหญ่โต (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) เวลา 1.19.24 ชั่วโมง, ที่ 2 นายปริญญา รักษาวงศ์ (เสาร์เซอร์กิต ทุ่งสง) เวลา 1.19.24 ชั่วโมง, ที่ 3 นายพุฒิภณ ช่วยณรงค์ (เซี่ยวลิ่มยี่) เวลา 1.19.28 ชั่วโมง
สำหรับโปรแกรมวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม เป็นการแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40, เวลา 08.05 รุ่น AV 35 และเวลา 08.10 น. รุ่น AV30 เส้นทางเริ่มจากบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน / เลี้ยวขวาที่ประตูทางเข้า-ออกเขื่อนด้านบ้านท่าเรือ เข้าถนนหมายเลข 3432 / ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน / เลี้ยวซ้ายค่ายการฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน / ผ่านสี่แยกบ้านโป่งลึกไปทางเขาพะเนินทุ่ง / เลี้ยวขวาสามแยกร้านอาหารตามสั่งเจ๊เล็ก / ผ่านโรงเรียนบ้านด่านโง / ผ่าน อบต.ห้วยแม่เพรียง / เลี้ยวซ้ายสามแยกเข้าถนนหมายเลข 3410 / ผ่านโรงเรียนบ้านห้วยไผ่ / เลี้ยวซ้ายสามแยกตลาดยางชุม / ถึงวงเวียนให้ออกช่องทางที่ 1 เข้าถนนหมายเลข 4006 / ผ่านโรงเรียนบ้านห้วยปลาดุก / เลี้ยวซ้ายสามแยกสองพี่น้อง / ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเพชรบุรี / ผ่านวัดสองพี่น้อง / เลี้ยวซ้ายสามแยกหุบเขาโพธิสัตว์ เข้าถนนหมายเลข 3499/ ผ่านสถานีตำรวจภูธรแก่งกระจาน / ผ่านประตูทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน / เข้าเส้นชัยที่ทางขึ้นสันเขื่อนบริเวณศาลพ่อปู่เขาเจ้า ระยะทางรวม 64.60 กิโลเมตร.