“สองล้อ” โกอินเตอร์ส่งแข่งขันนานาชาติ ทั้งประเภท “บีเอ็มเอ็กซ์-ลู่-ถนน-เสือภูเขา” เพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

“สองล้อ” โกอินเตอร์ ส่งนักปั่นทุกประเภท “บีเอ็มเอ็กซ์-ถนน-ลู่-เสือภูเขา” ไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม ไม่มีหยุดรวมทั้งสิ้น 10 รายการ รวมทั้งการจัดศึกประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022”…

“สองล้อ” โกอินเตอร์ส่งแข่งขันนานาชาติ ทั้งประเภท “บีเอ็มเอ็กซ์-ลู่-ถนน-เสือภูเขา” เพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

“สองล้อ” โกอินเตอร์ส่งแข่งขันนานาชาติ ทั้งประเภท “บีเอ็มเอ็กซ์-ลู่-ถนน-เสือภูเขา” เพื่อเก็บแต้มโอลิมปิก เตรียมซีเกมส์-อชก.

“สองล้อ” โกอินเตอร์ ส่งนักปั่นทุกประเภท “บีเอ็มเอ็กซ์-ถนน-ลู่-เสือภูเขา” ไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม ไม่มีหยุดรวมทั้งสิ้น 10 รายการ รวมทั้งการจัดศึกประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 26-30 ส.ค.65 โดยมี “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นำทีมชาติไทยชิงชัยกับนักปั่นระดับโลก มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
X06
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีนโยบายคัดเลือกนักกีฬาที่มีฝีมือโดดเด่น และทำผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทต่าง ๆ ให้ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย แล้วส่งไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศ เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างความแข่งแกร่งให้แก่นักปั่นไทย อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในปี 2566 ที่สำคัญเป็นการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีโปรแกรมแข่งขันระดับนานาชาติตั้งแต่เดือนสิงหาคม ไปจนถึงเดือนตุลาคม รวมทั้งสิ้น 10 รายการ
X08
 พลเอกเดชา กล่าวว่า นักกีฬาชุดแรกที่เดินทางไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ คือนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ซึ่งตนได้เดินทางไปส่งและให้โอวาทแก่นักกีฬา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ การส่งนักกีฬาไปแข่งขันในครั้งนี้ถือว่าเป็นการวัดศักยภาพของนักกีฬาก่อนที่จะถึงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566 ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยนักปั่นชุดนี้ฝึกซ้อมกันอย่างหนักอยู่ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ของบริษัท เอฟบีที ย่านหนองจอก ซึ่งเป็นสนามที่ทันสมัยและได้มาตรฐานระดับนานาชาติ แต่น่าเสียดายที่ นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ นักกีฬาฝีมือดีในระดับเยาวชนชาย มีอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ไม่สามารถไปแข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ก็มีนักกีฬาตัวสำรองทดแทน
X09
พลเอกเดชา กล่าวว่า นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ที่เดินทางจากประเทศไทยมีจำนวน 11 คน ส่วนอีก 2 คนคือ “เอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ และ “ฟ้า” สิบตรีหญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก็จะเดินทางไปสมทบที่ประเทศมาเลเซีย สำหรับนักกีฬาชุดนี้มีทั้งระดับประชาชน และเยาวชน ต่างก็มีความมุ่งมั่นและมีใจสู้อย่างเต็มที่ เป้าหมายเพื่อนำชัยชนะกลับมายังประเทศไทย เมื่อเสร็จสิ้นจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียแล้วก็จะให้นักกีฬาพักสักระยะหนึ่ง ก่อนจะให้เก็บตัวต่อเพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 นอกจากนั้นก็มีนักกีฬาระดับสโมสรเดินท่างไปแข่งขันในระดับชาลเลนจ์ด้วย คิดว่านักกีฬาทั้งระดับทีมชาติและระดับสโมสรน่าจะสร้างผลงานได้ดี เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย
X10
สำหรับนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย มีจำนวน 13 คน ดังนี้ รุ่นประชาชนหญิง 2 คน ประกอบด้วย ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, น.ส.วรัญญา แซ่แต้, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย 3 คน ประกอบด้วย ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ, พลฯ สมคิด ฮาระตะวัน, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง 2 คน ประกอบด้วย น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง, น.ส.เขมิกา ศรีโสภา, รุ่นเยาวชนชาย 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่, นายบวรพิตร นิลสนธิ, นายศรัณย์วิทย์ รัศมี, รุ่นเยาวชนหญิง 3 คน ประกอบด้วย น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง, น.ส.กมลวรรณ แก้วจีน, น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช โดยมี นายอัถร ไชยมาโย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายอดิพงษ์ แก้วศรี เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายจีรพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม และ น.ส.รจเรศ วันธนไทยนันท์ เป็นนักกายภาพบำบัด
X12
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า นอกจากนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาประเภทลู่ระดับเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคม ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล มีนักกีฬาจำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายกฤตณัฐ แก้วน้อย นักปั่นจากศูนย์ฝึกจักรยานฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก และ นายธนวัฒน์ แสนตา จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร & Roojai โดยมี พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ควบคุมทีม ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม
X11
 “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากการส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ต่างประเทศแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” และรายการฉลองครบรอบ 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีนักปั่นระดับโลกร่วมชิงชัยจำนวนมาก ทั้งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คาซัคสถาน, ฮ่องกง เป็นต้น ส่วนทีมชาติไทยนำทีมโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีรินกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งจะลงแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จึงขอเชิญชวนขอเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมชมและรวมเชียร์นักปั่นไทยให้เด็กไทยสู้ศึกนานาชาติ และประลองฝีมือกับนักปั่นระดับโลก โดยเปิดให้แฟน ๆ เข้าชมฟรี และมีการถ่ายทอดสดให้รับชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป
พลเอกเดชา เปิดเผยอีกว่า ส่วนประเภทถนน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ซาร์กายา” ระหว่างวันที่ 25-28 สิงหาคม ที่ประเทศตุรกี ซึ่งทางเจ้าภาพได้ลงทะเบียนไว้กับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ 2.2 สำหรับนักปั่นทีมอาชีพของไทยชุดนี้มีจำนวน 6 คน นำโดย พ.อ.ท.พีระพล ชาวเชียงขวาง เจ้าของเหรียญทองไทม์ไทรอัล กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมด้วย ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัตร, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายวรุตม์ แปะกระโทก โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร้อยตำรวจเอก ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนและช่างประจำทีม
X02
“เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนประเภทเสือภูเขา จะเดินทางไปแข่งขันรายการ “ยูซีไอ เอ็มทีบี อิลิมิเนชั่น เวิลด์ คัพ” ที่เมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งแข่งขันวันที่ 28 สิงหาคม เพียงวันเดียว มีนักกีฬา 5 คน เป็นนักกีฬาชาย 3 คน ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, นายพูนศิริ ศิริมงคล, นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ และนักกีฬาหญิง 2 คน น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ และ น.ส.นาตาลี ปัญญาวัน โดยมี จ.อ.เสรี เรืองศิริ เป็นผู้ฝึกสอน ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักกีฬาจักรยานประเภทลู่เยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ เดอ ดีเอ็มซี” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม มีนักกีฬา 6 คน ประกอบด้วย นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายนันทกร นนทะแก้ว, นายวันชนะ ธรรมปัญญา, นายณัฐวัตร มังกรวงศ์, นายทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง, นายกมลฐชา อินทร์ทอง โดยมี ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ น.ส.รจเรศ วันธนไทยนันท์ เป็นนักกายภาพบำบัด
“สำหรับประเภทถนน ยังมีแข่งขันอีก 4 รายการ ประกอบด้วย รายการ ยูซีไอ โร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022 ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 17-25 กันยายน มีนักกีฬา 4 คน แบ่งเป็นรุ่นประชาชนหญิง 2 คน ส.ต.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช, ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ กับรุ่นเยาวชนชาย 2 คน นายติณพัฒน์ เมืองเดช, นายณัฐวัตร มังกรวงศ์ โดยมี พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนและช่างประจำทีม จากนั้นเป็นการแข่งขัน ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022 ในระดับ UCI 2.2 ซึ่งสมาคมจะส่งทีมอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ไปแข่งขัน นักกีฬาประกอบด้วย พ.อ.ท.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัตร, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ และ นายอริยะ พูลสวัสดิ์ โดยมี พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นช่างประจำทีม และ จ.ส.อ.รัฐพงษ์ เรือนเมา เป็นหมอนวด” พลเอกเดชา กล่าว
พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า จากนั้นจะเป็นการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2022” ระหว่างวันที่ 2-6 ตุลาคม ที่ประเทศไต้หวัน นักกีฬาประกอบด้วย จ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติ, จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายวรุตม์ แ ปะกระโทก, นายนพชัย กล้าหาญ โดยมี มร.หลี่ เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีนเป้นผู้ฝึกสอน, พ.อ.อ.นรุตม์ชัย ข้อหยุ่น เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม และล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้หนังสือเชิญจากประเทศโอมาน ให้ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ “ทัวร์ ออฟ ฟาลาลาห์ 2022” ประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน ซึ่งได้มอบหมายให้ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้คัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขัน จะเห็นได้ว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำงานกันอย่างหนักตลอดทั้งปีโดยไม่มีหยุดพัก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป.