“ปั่นเพื่อชีวิต” สนาม 3 บู๊ที่ จ.สิงห์บุรี นักปั่นรุ่นใหญ่มีโอกาสติดทีมชาติไทย

“เสธ.หมึก” เตรียมส่งชิงชัยที่มาเลเซีย“ปั่นเพื่อชีวิต” และ เสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) สนามที่ 3 ที่สิงห์บุรี นักปั่นเตรียมร่างกายให้พร้อม “พล.อ.เดชา” เผยเตรียมคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานดีที่สุด อายุอยู่ในเกณฑ์ และมีคุณสมบัติครบถ้วน เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรุ่นมาสเตอร์…

“ปั่นเพื่อชีวิต” สนาม 3 บู๊ที่ จ.สิงห์บุรี นักปั่นรุ่นใหญ่มีโอกาสติดทีมชาติไทย

“ปั่นเพื่อชีวิต” สนาม 3 บู๊ที่ จ.สิงห์บุรี นักปั่นรุ่นใหญ่มีโอกาสติดทีมชาติไทย

“เสธ.หมึก” เตรียมส่งชิงชัยที่มาเลเซีย

“ปั่นเพื่อชีวิต” และ เสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) สนามที่ 3 ที่สิงห์บุรี นักปั่นเตรียมร่างกายให้พร้อม “พล.อ.เดชา” เผยเตรียมคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานดีที่สุด อายุอยู่ในเกณฑ์ และมีคุณสมบัติครบถ้วน เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันรุ่นมาสเตอร์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งสั่งการให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เน้นความปลอดภัยของนักปั่นเป็นหลัก มีการจัดจุดรับน้ำอย่างเพียงพอ รวมทั้งรถฉุกเฉินที่ทีมแพทย์-พยาบาล เตรียมพร้อมตลอดเส้นทาง 



 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสิงห์บุรี เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ชิงแชมป์ประเทศไทย และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 3 ที่ จ.สิงห์บุรี ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. นี้ ล่าสุด ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้กำหนดเส้นทางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นเส้นทางที่ปั่นสนุก สวยงาม ผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสิงห์บุรีหลายแห่ง

สำหรับโปรแกรม ในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) จะปล่อยตัวนักปั่น เวลา 09.00 น. รุ่นอายุไม่ 14 ปีหญิง, รุ่นอายุ 12 ปีชาย, รุ่นอายุ 10 ปีชาย ระยะทาง 19 กม. (ปล่อยตัวพร้อมกัน) เส้นทางเริ่มจากหน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง บนถนนหมายเลข 3027- เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 5042-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกต้นโพธิ์ เข้าถนนหมายเลข 3007-เลี้ยวซ้าย (ปากซอยพิกุลทอง 34) เข้าสู่ถนนหมายเลข 3008-ผ่านสำนักงาน อบต.พระงาม-ผ่านสามแยกกระทุ่มโพรง เข้าสู่ถนนหมายเลข 309-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหลวงพ่อแพ เข้าสู่ถนนหมายเลข 3027-เข้าเส้นชัยที่หน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง

จากนั้นจะปล่อยตัวรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีขึ้นไปหญิง ระยะทาง 46.50 กม. เส้นทางเริ่มจากหน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง บนถนนหมายเลข 3027-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหลวงพ่อแพ เข้าสู่ถนนหมายเลข 309-ผ่านสามแยกพรหมบุรี-ผ่านสำนักงาน อบต.ต้นโพธิ์-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกวัดสว่างอารมณ์ เข้าสู่ถนนหมายเลข 3026-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกสาธารณสุข เข้าสู่ถนนหมายเลข 3032-ผ่านทางเข้าวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร-ผ่านสามแยกทางเข้าวัดพิกุลทอง บนถนนหมายเลข 3032-ผ่านสะพานค่ายบางระจัน ข้ามแม่น้ำน้อย-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกท่าข้าม เข้าสู่ถนนหมายเลข 3454-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกท่างช้าง เข้าสู่ถนนหมายเลข 004-เลี้ยวขวาที่สามแยก เข้าถนนหมายเลข 3008-ข้ามสะพานประตูระบายน้ำยางมณี-ผ่านสามแยกกระทุ่มโพรง เข้าสู่ถนนหมายเลข 309 (อ่างทอง-สิงห์บุรี)-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหลวงพ่อแพ เข้าสู่ถนนหมายเลข 3027-เข้าเส้นชัยที่หน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. เป็นการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All ปล่อยตัวรุ่น AV 40 ต่อด้วย รุ่น AV 35, รุ่น AV30 ปั่นระยะทาง 76.05 กม. เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางจากหน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง บนถนนหมายเลข 3027-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหลวงพ่อแพ เข้าสู่ถนนหมายเลข 309-ผ่านสำนักงาน อบต.โรงช้าง-ผ่านสำนักงาน อบต.ต้นโพธิ์-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกวัดสว่างอารมณ์ เข้าสู่ถนนหมายเลข 3026-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกวีรชน เข้าถนนหมายเลข 3030-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกบางระจัน เข้าถนนหมายเลข 3303- ข้ามสะพานแม่น้ำน้อย-ผ่านสี่แยกไหสี่หู- ผ่านสี่แยกบ้านจ่า- ผ่านสำนักงาน อบต.โพทะเล-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหนองลี เข้าถนนหมายเลข 3032-ผ่านที่ว่าการอำเภอค่ายบางระจัน-ผ่านอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน- เลี้ยวขวาที่สี่แยกท่าข้าม เข้าถนนหมายเลข 3454-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกท่างช้าง เข้าสู่ถนนหมายเลข 004-เลี้ยวขวาที่สามแยก เข้าสู่ถนนหมายเลข 3008-ผ่านสามแยกกระทุ่มโพรง เข้าสู่ถนนหมายเลข 309 (อ่างทอง-สิงห์บุรี)-เลี้ยวซ้ายที่สามแยกหลวงพ่อแพ เข้าสู่ถนนหมายเลข 3027-เข้าเส้นชัยที่หน้าพระองค์ใหญ่ (พระพุทธสุวรรณมงคลมหามุนี) ภายในวัดพิกุลทอง ขณะที่รุ่นไม่จำกัด AV ระยะทาง 46.50 กม. ใช้เส้นทางเดียวกับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ในรุ่นทั่วไป

พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า ข่าวดีสำหรับนักปั่นที่ร่วมแข่งขันในสนามนี้ ทั้งเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” รุ่น AV 40, AV35 และ AV 30 สมมาคมกีฬาจักรยานฯ จะคัดเลือกนักปั่นที่มีผลงานดีที่สุด มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่สมาคมฯ กำหนด และมีอายุที่อยู่ในเกณฑ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นมาสเตอร์ ที่เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งแบ่งเป็นรุ่นอายุ 30-34 ปี, รุ่นอายุ 35-39 ปี, รุ่นอายุ 40-44 ปี, รุ่นอายุ 45-49 ปี และรุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป เพราะฉะนั้นขอให้นักปั่นที่จะเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้พยายามทำผลงานให้ดี เพื่อที่จะมีโอกาสติดทีมชาติ เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันรายการใหญ่ที่มาเลเซีย



“นอกจากบรรดานักปั่นจะมีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นทีมชาติรุ่นใหญ่แล้ว เส้นทางการปั่นจะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสิงห์บุรีด้วย โดยในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. จะผ่านวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร และวัดหลวงท่าข้าม ส่วนวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. จะผ่านวัดโพธิ์เก้าต้น และอนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน อ.ค่ายบางระจัน นอกจากนี้นักปั่นยังมีโอกาสกราบนมัสการรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้ง หลวงพ่อแพ ซึ่งเป็นเกจิชื่อดังที่ชาวสิงห์บุรีเคารพนับถือเป็นอย่างมาก รวมทั้งกราบขอพรขอโชคลาภจาก พระสังกัจจายน์, พระสิวลี และพระพิฆเนศองค์ใหญ่ ภายในบริเวณวัดพิกุลทองอีกด้วย ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ผมได้มอบหมายให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เตรียมจุดรับน้ำไว้อย่างเพียงพอ รวมทั้งรถฉุกเฉินที่มีทีมแพทย์-พยาบาล ประจำตามจุดต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง เพื่อให้นักปั่นทุกคนที่เข้าแข่งขันมีความปลอดภัยอย่างสูงสุด” พล.อ.เดชา กล่าว

ผู้ที่สนใจสมัครร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สมัครได้ทางเว็บไซต์ www.ThaiMTB.com อัตราค่าสมัคร 650 บาท ต่อสนาม (สมัครหน้างานวันเสาร์) 700 บาท ต่อ 1 สนาม (สมัครหน้างานวันอาทิตย์) 800 บาท ต่อ 1 สนาม


ส่วนจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ ค่าสมัคร 450 บาท ต่อ 1 สนาม สมัครได้ที่เว็บไซต์ http://www.thaicycling.or.th/evenstour/detail/49  ผู้สมัครจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.