สองล้อตั้งเป้าหมายคว้า 4 ที่นั่ง อลป. จากถนนชาย-หญิง บีเอ็มเอ็กซ์ และลู่ ส่วนอันดับโลกขยับสูงขึ้นไปอยู่ที่ 47 จากผลงานทีมอาชีพในทัวร์ อิหร่าน

“สองล้อ” ตั้งเป้าหมายชัดเจนในการคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส จำนวน 4 ที่นั่ง จากประเภทถนนชาย, ถนนหญิง, บีเอ็มเอ็กซ์ชาย “ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ” และประเภทลู่ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ด้าน “เสธ.หมึก”…

สองล้อตั้งเป้าหมายคว้า 4 ที่นั่ง อลป. จากถนนชาย-หญิง บีเอ็มเอ็กซ์ และลู่ ส่วนอันดับโลกขยับสูงขึ้นไปอยู่ที่ 47 จากผลงานทีมอาชีพในทัวร์ อิหร่าน

สองล้อตั้งเป้าหมายคว้า 4 ที่นั่ง อลป. จากถนนชาย-หญิง บีเอ็มเอ็กซ์ และลู่ ส่วนอันดับโลกขยับสูงขึ้นไปอยู่ที่ 47 จากผลงานทีมอาชีพในทัวร์ อิหร่าน

“สองล้อ” ตั้งเป้าหมายชัดเจนในการคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส จำนวน 4 ที่นั่ง จากประเภทถนนชาย, ถนนหญิง, บีเอ็มเอ็กซ์ชาย “ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ” และประเภทลู่ “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ด้าน “เสธ.หมึก” เผยประเทศไทยได้คะแนนสะสมเพิ่มเป็นกอบเป็นกำจากผลงานของนักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตับล ไซคลิง ทีม” ในศึก “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน” คาดอันดับโลกจะขยับสูงขึ้นจากอันดับที่ 50 ไปอยู่อันดับที่ 47 ของโลก พร้อมเดินหน้าส่งทีมอาชีพ และทีมชาติไทยไปล่าคะแนนต่อในรายการ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี” ที่มาเลเซีย ซึ่งเป็นรายการระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่าระดับ UCI 2.1 ถึง 1 เท่าตัว
808056
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากผลงานของนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” เมื่อวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม ที่ประเทศอิหร่าน ซึ่งนักปั่นไทยสร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะ “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ ศิริรณชัย และ “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ที่จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 และ 5 เวลารวม ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยาสมบัติ และ “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ ต่างก็ทำคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มให้แก่ทีมชาติไทยด้วยกันทั้งสิ้น
X3
 พลเอกเดชา กล่าวว่า จากผลการแข่งขัน ส.ท.สราวุฒิ ทำคะแนนเพิ่ม 40 คะแนน, พ.อ.อ.พีระพล 38 คะแนน, ส.ต.ธนาคาร 20 คะแนน, ร.ต.ท.นวุติ 3 คะแนน ส่งผลให้คะแนนอันดับโลกของประเทศของไทยที่ปัจจุบันมี 449 คะแนน อยู่อันดับที่ 50 ของโลก น่าจะขยับขึ้นไปถึงอันดับที่ 47 คาดว่าจะแซงประเทศรวันดา (ทวีปแอฟริกา), โครเอเชีย และตุรกี ขึ้นไปจ่อประเทศอุซเบกิสถาน ในอันดับ 46 ที่มีคะแนนสะสมปัจจุบัน 541 คะแนน ซึ่งจะไล่จี้เหลือช่วงห่างอีกไม่ถึง 10 คะแนน ในการจัดอันดับสัปดาห์ต่อไปที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะจัดอันดับคะแนนสะสมโลกทุกประเภทในวันอังคารของทุกสัปดาห์ 
X4
 นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวต่อไปว่า นอกจากคะแนนประเทศที่จะใช้ในการคัดเลือกนักปั่นเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ดังกล่าวแล้ว ทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ก็ยังจะมีโอกาสขยับอันดับในทีมจักรยานอาชีพเอเชียทัวร์ ที่ปัจจุบันทีมอาชีพไทยอยู่อันดับที่ 11 มีอยู่ 224 คะแนน จะขยับแซงทีมมูลา (อินโดนีเซีย) และคีนัน (ญี่ปุ่น) ขึ้นไปอยู่อันดับ 9 จากการทำคะแนนรวมของทีมในการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน 2022” ที่ได้มาทั้งหมด 106 คะแนน จาก ส.ท.สราวุฒิ 40 คะแนน, พ.อ.อ.พีระพล 35 คะแนน, ส.ต.ธนาคาร 20 คะแนน, “อเล็กซ์” นายอริยะ พูนสวัสดิ์ (สปป.ลาว) 5 คะแนน และ ร.ต.ท.นวุติ 3 คะแนน
X6
 “เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ประเทศไทยเรามีโอกาสดีที่จะทำคะแนนเพิ่มเป็นกอบเป็นกำจากการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของประเทศมาเลเซีย ได้เชิญทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ซึ่งมีผลงานโดดเด่น อีกทั้งยังได้เชิญทีมชาติไทย เข้าร่วมชิงชัยระหว่างวันที่ 11-18 ตุลาคมนี้ อีกด้วย ซึ่งก็เท่ากับนักปั่นไทยมีโอกาสสร้างผลงานทำคะแนนสะสมเพิ่มใน “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่เป็นการแข่งขันในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่า “ทัวร์ ออฟ อิหร่าน” ซึ่งเป็นการแข่งขันในระดับ UCI 2.1 เกือบ 1 เท่าตัว อีกทั้งยังมีคะแนนสะสมให้นักปั่นไปจนถึงอันดับ 40 เวลารวม ในขณะที่ระดับ UCI 2.1 มีคะแนนสะสมถึงแค่อันดับ 25 เวลารวมเท่านั้น
 “หากสมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่ส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันเก็บคะแนนรายการต่าง ๆ ในระดับนานาชาติ โอกาสที่เราจะได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 คงเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นสมาคมฯ ก็ต้องส่งนักกีฬาไปแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติก็ตาม แต่เราต้องหางบประมาณมาส่งไปแข่งขันเอง ส่วนนักกีฬาของเราทุกคนก็สู้อย่างเต็มที่ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยึดหลักในเรื่องความก้าวหน้า และมีแผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนานักกีฬาและบุคลากร อย่างเช่นในระดับเอเชียเราต้องเป็นหนึ่งให้ได้  เป้าหมายต่อไปคือต้องคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้ได้ ซึ่งเราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน หากไม่มีเป้าหมายก็จะไม่เกิดแรงผลักดัน” พลเอกเดชา กล่าว
พลเอกเดชา ยังเปิดเผยอีกว่า สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส สมาคมกีฬาจักรยานฯ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะต้องได้โควต้าจำนวน 4 ที่นั่ง ประกอบด้วย ประเภทถนนชาย, ประเภทถนนหญิง, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชาย จาก “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ และประเภทลู่ จาก “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ หรือถ้าได้มากกว่านั้นก็ยิ่งดี ต้องขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานของไทยทุกคนด้วย โดยสามารถให้กำลังใจได้หลายช่องทางจากสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทั้งเฟซบุ๊ก, TikTok, ยูทูป และอีกหลาย ๆ ช่องทาง ขอขอบคุณที่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาจักรยานไทยมาโดยตลอด
ทั้งนี้ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปส่งและให้โอวาทแก่นักกีฬาพร้อมด้ายสตาฟฟ์โค้ช ทั้งทีมอาชีพ ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม และทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 ตุลาคม ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนักกีฬาทั้ง 2 ชุด เดินทางด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 781 ถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์ เวลา 20.50 น. โดยนักกีฬาจักรยานไทยทั้ง 2 ชุด จะร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ระหว่างวันที่ 11-18 ตุลาคม
สำหรับนักกีฬาอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ประกอบด้วย ส.ท.สราวุฒิ ศิริรณชัย, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, นายอริยะ พูลสวัสดิ์, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต กับ นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม, จ.ส.อ.รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นนักกายภาพ ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทย ประกอบด้วย นายพลวัต สกุลธนาภูมิ, นายภูริเดช อินทะผิว, นายก้องภพ ทิมาไชย, นายอัทสรณ์ พันธุ์สอาด, นายศุภโชค แก้วสุยะ, นายสหรัฐ ไซมอนด์ โดยมี ร.ต.อ.สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายณธรรศ นาคมณี เป็นช่างประจำทีม, ส.อ.ไทวิชญ์ ภารา เป็นนักกายภาพ.