นักปั่นอาชีพไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี”

 นักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสเตจที่ 1 ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย โดย พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับ 4 ผู้นำเวลารวม และอันดับ 3 เจ้าภูเขา…

นักปั่นอาชีพไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี”

นักปั่นอาชีพไทยทำผลงานยอดเยี่ยม ศึกสองล้อทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี”

 นักปั่นอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในสเตจที่ 1 ศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย โดย พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง ได้อันดับ 4 ผู้นำเวลารวม และอันดับ 3 เจ้าภูเขา (KOM) ขณะที่ ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ของนักปั่นเอเชีย และเป็นอันดับที่ 10 ประจำสเตจที่ 1 นอกจากนี้ “พีระพล” กับ “สราวุฒิ” ยังได้อันดับ 2 และ 3 รางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมของเอเชียมาครองอีกด้วย 
S__16252934
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” และนักปั่นทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11-18 ตุลาคม เป็นการแข่งขันในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 มากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็นสองเท่า ล่าสุด ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนทีมไทยแลนด์ คอนติเนตตัลฯ ถึงการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เป็นการชิงชัยสเตจที่ 1 ระยะทาง 157. 3 กม.
S__16252937
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีทีมระดับโปรและระดับทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 20 ทีม มีนักปั่นเข้าชิงชัย 117 คน จากทุกทวีปทั่วโลก ผลการแข่งขันปรากฏว่านักปั่นไทยสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดย “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ของนักปั่นทวีปเอเชีย และเป็นอันดับที่ 10 ของสเตจ ด้วยเวลา 3.43.43 ชั่วโมง ขณะที่แชมป์ประจำสเตจที่ 1 เป็นของ เกร็บ ไซรัสซา นักปั่นรัสเซียจากทีมแอสตานา คาซัคสถาน เวลา 3.43.43 ชั่วโมง เท่ากัน ขณะที่ “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ รั้งอันดับที่ 4 ผู้นำเวลารวม จากผลงานได้อันดับที่ 3 เจ้าภูเขา (KOM) กับอันดับที่ 7 เจ้าความเร็ว (IS) 
S__16252939
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ พ.อ.อ.พีระพล ยังได้อันดับที่ 2 เบสต์เอเชี่ยน หรือรางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมของเอเชีย ส่วน ส.ท.สราวุฒิ ได้อันดับที่ 3 เบสต์เอเชี่ยน ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของ จัมบอลจามท์ เซนบายาร์ นักปั่นมองโกเลีย จากทีมตรังกานู โพลีกอน ซึ่งได้อันดับ 1 เจ้าภูเขา (KOM) ทำให้แซง พ.อ.อ.พีระพล ไปอย่างหวุดหวิด ขณะที่ประเภททีมเบสต์เอเชี่ยน ทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ได้อันดับที่ 1 ไปครอง สำหรับการแข่งขันวันที่ 12 ตุลาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 2 ระยะทาง 178.9 กม. เป็นทางขึ้นเขาเกือบตลอด ก็ขอแรงใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งแรงใจให้นักปั่นไทยคว้าชัยชนะเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้มากที่สุดตามเป้าหมาย.