“เสธ.หมึก” ได้รับความไว้วางใจจาก “เอซีซี” แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมสองล้อซีเกมส์ที่กัมพูชา กำกับดูแลด้านเทคนิคของการแข่งขันทั้งหมด

“เสธ.หมึก” ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) แต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้ในกีฬาซีเกมส์…

“เสธ.หมึก” ได้รับความไว้วางใจจาก “เอซีซี” แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมสองล้อซีเกมส์ที่กัมพูชา กำกับดูแลด้านเทคนิคของการแข่งขันทั้งหมด

“เสธ.หมึก” ได้รับความไว้วางใจจาก “เอซีซี” แต่งตั้งเป็นผู้ควบคุมสองล้อซีเกมส์ที่กัมพูชา กำกับดูแลด้านเทคนิคของการแข่งขันทั้งหมด

“เสธ.หมึก” ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) แต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา นับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เมื่อเดือน พ.ค.65 ที่ผ่านมา ด้านนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” พร้อมลงชิงชัยในศึก “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” วันที่ 30 ต.ค.65 ที่สิงคโปร์ โดยมีโอกาสปะทะฝีมือกับนักปั่นระดับโลกจำนวนมาก และถือเป็นการเตรียมทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปีหน้าอีกด้วย
 
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้รับหนังสือจาก นายออนการ์ ซิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี แจ้งมาว่า เอซีซี ได้แต่งตั้งให้ตนเองในฐานะกรรมการบริหารของ เอซีซี และ รองประธานสมาคมจักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอ เข้ารับตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ในการแข่งขันจักรยานกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-15 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้เป็นไปตามกติกาของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ และกฎบัตรของสหพันธ์ซีเกมส์
 
พลเอกเดชา กล่าวว่า นับเป็นเกียรติของวงการกีฬาจักรยานไทยที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอซีซี ในการที่มอบหมายให้ตนทำหน้าที่สำคัญนี้ และเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เดียวกันนี้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้ตนก็จะประสานไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เพื่อกำหนดวันเดินทางไปสำรวจความพร้อมและเส้นทางการแข่งขัน ทั้งในประเภทเสือภูเขา และประเภทถนน โดยคาดว่าน่าจะเดินทางไปสำรวจสนามดังกล่าวในช่วงเดือนมีนาคม หรือเดือนเมษายน 2566 ก่อนที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเปิดฉากชิงชัย
1781448
“สำหรับกีฬาซีเกมส์ ที่กัมพูชา มีชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง จาก 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง และไครทีเรียม ชาย-หญิง กับประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ น่าเสียดายที่ทางเจ้าภาพตัดอีเว้นท์ที่เป็นความหวังของนักกีฬาไทยออกไปหลายรายการ ทั้งประเภทถนนไทม์ไทรอัล รวมไปถึงประเภทเสือภูเขา ดาวน์ฮิล ที่นักปั่นไทยเป็นเจ้าเอเชียอยู่ เนื่องจากเจ้าภาพแจ้งกับมนตรีซีเกมส์ว่าไม่นักกีฬา รวมทั้งประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ และประเภทลู่ ที่กัมพูชาระบุว่าไม่มีสนามแข่งขัน” พลเอกเดชา กล่าว
S__13566035
นอกจากนี้ นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า จากการที่ประเทศสิงคโปร์ได้เชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนรายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” ในวันที่ 30 ตุลาคม ที่สนามแข่งรถยนต์สูตร 1 หรือ ฟอร์มูล่า วัน ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบไครทีเรียมจบภายในวันเดียว และเป็นรายการที่ใหญ่มาก ทางเจ้าภาพลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับโปรไครทีเรียม มีทีมระดับโปรชื่อดังของโลกมาแข่งขันถึง 9 ทีม ส่วนทีมไทยแลนด์ คอตติเนนตัลฯ เป็น 1 ใน 3 ทีมอาชีพที่ได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันพร้อมกับ ทีมตรังกานู โพลีกอน ของมาเลเซีย และทีมแอลเอ็กซ์ ของเกาหลีใต้ รวมกับทีมเจ้าภาพอีก  1 ทีม เป็น 13 ทีม
S__13566037
ด้าน “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนทีมอาชีพของไทย เปิดเผยว่า สำหรับนักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, “ปาง” จ.อ.ธนาวุฒิ สนิกวาที, “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, “อาร์ม” นายวรุตม์ แปะกระโทก โดยมี ร.ต.อ.ณัฐพล จีบถาวรธาวิต เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นช่างประจำทีม ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีนักปั่นระดับอาชีพระดับโปรร่วมชิงชัยมากมาย อาทิ โจนาส วิงเกการ์ด นักปั่นชาวเดนมาร์กจากทีมจัมโบ-วิสมา เจ้าของแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2022 คนล่าสุด และ คริสโตเฟอร์ ไคลฟ์ ฟรูม นักปั่นลูกครึ่งเคนยา-อังกฤษ จากทีมอิสราเอล พรีเมียร์ เทค ดีกรีแชมป์ตรู เดอ ฟรองซ์ 4 สมัย (ปี 2013, 2015, 2016, 2017), อเล็กซานโดร วัลเวอร์เด นักปั่นสเปนอดีตแชมป์โลก จากทีมมูฟวี่สตาร์ และ วินเซนโซ นิบาลี นักปั่นอิตาลีจากทีมแอสตานา คาซัคสถาน เจ้าของแชมป์ตรู เดอ ฟรองซ์ 2014 โดย 2 รายหลัง คือ อเล็กซานโดร วัลเวอร์เด กับ วินเซนโซ นิบาลี ประกาศว่าจะอำลาจาการเป็นนักปั่นอาชีพในสนามนี้ด้วย
S__13566038
“ด้านความพร้อมของนักปั่นไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ชุดนี้ ถือว่าเป็นทีมที่มีความสมบูรณ์และแข็งแกร่งที่สุด เพราะได้ตระเวนไปแข่งขันระดับนานาชาติร่วมกันมาหลายรายการ ผมได้คัดเลือกนักปั่นประเภทสปรินเตอร์มาแข่งขันโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นการแข่งขันไครทีเรียม โดยมี สราวุฒิ, ธนาวุฒิ และวรุตม์ เป็นตัวสปรินต์ ส่วน พีระพล จะเป็นตัวคุมเกม นับเป็นโอกาสดีที่นักปั่นไทนจะไปลงปะทะฝีมือกับนักปั่นระดับโลกจำนวนมาก และเป็นการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งมีการแข่งขันรายการไครทีเรียมด้วย ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ตุลาคม นักปั่นไทยก็ออกไปซ้อมบนถนนบริเวณใกล้เคียงกับโรงแรม การแข่งขันครั้งนี้ทุกคนจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชาวไทยช่วยส่งแรงใจมาเชียร์นักปั่นไทยด้วยครับ” โค้ชวิสุทธิ์ กล่าว.
S__13566040
S__13566042