“โกเมธ-ชุติกาญจน์” สองนักปั่นทีมชาติ โชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่ทำให้แฟนผิดหวัง ผงาดแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.สนามแรก

“โกเมธ สุขประเสริฐ” และ “ชุติกาญจน์ กิจวาณิชเสถียร” สองนักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มร้อนแรงประเดิมคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ในรุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง ไปครองได้ตามคาด…

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” สองนักปั่นทีมชาติ โชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่ทำให้แฟนผิดหวัง ผงาดแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.สนามแรก

“โกเมธ-ชุติกาญจน์” สองนักปั่นทีมชาติ โชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่ทำให้แฟนผิดหวัง ผงาดแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.สนามแรก

“โกเมธ สุขประเสริฐ” และ “ชุติกาญจน์ กิจวาณิชเสถียร” สองนักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โชว์ฟอร์มร้อนแรงประเดิมคว้าแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ในรุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง ไปครองได้ตามคาด ด้านรุ่นเยาวชนชาย นักปั่นอินโดนีเซียเฉือนนักปั่นไทยคว้าแชมป์ไปครองสำเร็จ ขณะที่ “พลเอกทวีป เนตรนิยม” รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เผยวงการกีฬาไทยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องเน้นสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาเสริมรุ่นพี่ มีการฝึกฝนอย่างถูกวิธีและนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย จะทำให้มีการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติอย่างแน่นอน
A02
 การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับคลาส 1 หรือ C1 ควบคู่ไปด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาเก็บคะแนนคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยมีนักกีฬาจากประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และฮ่องกง รวมกือบ 50 คน เข้าร่วมแข่งขันด้วย
A03
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้รับเกียรติจาก พลเอกทวีป เนตรนิยม รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา และประธานอนุกรรมาธิการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ รวมทั้งกีฬาคนพิการ เป็นประธาน พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ และ นางปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ, คณะอนุกรรมาธิการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติฯ, นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร และ นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตหนองจอก ร่วมในพิธี ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมมากกว่า 15,000 วิว
A04
พลเอกทวีป เนตรนิยม ประธานในพิธี เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนได้มาเยี่ยมชมสนามกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ภายในสวนกีฬากมลของเอฟบีที ยอมรับว่ารู้สึกทึ่งในความตั้งใจของ นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ที่สร้างสนามกีฬาขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนมาเล่นกีฬาทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขัน นับว่าน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับบรรยากาศการแข่งขันซึ่งมีนักกีฬามากกว่า 350 คน และมีนักกีฬาจากต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของภาครัฐที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านกีฬา การที่มีนักกีฬาต่างชาติมาร่วมแข่งขันในบ้านเรามาก ๆ ไม่เพียงแต่กีฬาจักรยาน ยังรวมไปถึงกีฬาอื่น ๆ เช่นกีฬาเทนนิสที่กำลังแข่งขันอยู่ที่เมืองพัทยา จึงเป็นตัวชี้วัดให้เห็นว่าประเทศไทยสามารถเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาได้อย่างสบาย
A05
นอกจากนี้ พลเอกทวีป กล่าวอีกว่า การกีฬาของประเทศไทยมีการพัฒนาขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่จะพัฒนาการกีฬาได้อย่างแท้จริงคือการสร้างกีฬาหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะกีฬาแต่ละชนิดจะมีข้อจำกัดเรื่องอายุขอวนักกีฬา ดังนั้นเราจึงต้องมุ่งมั่นในการพัฒนาหน้าใหม่ขึ้นมาตลอดเวลาเพื่อทดแทนรุ่นพี่ โดยมีการฝึกฝนอย่างถูกต้องทั้งด้านสมรรถภาพทางกาย และทักษะต่าง ๆ รวมไปถึงการนำวิทยาศาสตร์กีฬาเข้ามาช่วย เราก็จะมีการพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ และก้าวข้ามไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป
A06
ขณะที่ผลการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นประชาชนชาย ผลปรากฏว่านักปั่นทีมชาติไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกวาดรางวัล 3 อันดับแรกได้ทั้งหมด โดยแชมป์ตกเป็นของ “เอ้” ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงโดยออกนำม้วนเดียวจบและเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ไปครองตามคาด, อันดับที่ 2 เป็นของ นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี&ส้มตำ88ซีฟู๊ดสุพรรณ&ฮาชิชา, ที่ 3 “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ จากทีม LOMOCYCLE VeetireCo เทศบาลเมืองหนองปรือ
A07
รุ่นประชาชนหญิง บรรดานักปั่นทีมชาติไทยก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังด้วยการกวาดรางวัล 3 อันดับแรกมาครองได้เช่นกัน โดยแชมป์เป็นของ “ฟ้า” ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, อันดับ 2 น.ส.วรัญญา แซ่แต้ จากทีม M-Concept และอันดับ 3 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3
A08
รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ราเฟลิโน ราเฮนดร้า นักปั่นอินโดนีเซียจากทีม Winas Meuble Raw Training Leader House EP Repaint, ที่ 2 นายลิขสิทธิ์ พิมพา ทีม Pump Track อรัญประเทศ, ที่ 3 นายศรัณวิทย์ รัศมี จากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณ
รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2 ชาห์นาซ กูนันติกา มุมตัซ นักปั่นจากสมาพันธ์จักรยานอินโดนีเซีย, ที่ 3 น.ส.กนกรัตน์ ฤทธิเดช จาก Bikenet Luiqi Moly Cycling Team
A10
ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลา 09.00น. เป็นการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023” ในระดับคลาส 1 จำนวน 3 โมโต จากนั้นเวลา 10.30 น. เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศไทยทุกรุ่น และเวลา 11.00 น. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่นทั้งรายการนานาชาติ และรายการชิงแชมป์ประเทศไทย โดนจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ตลอดการแข่งขัน.