“ชนิภรณ์” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์โรดเรซ 2 สนามติดต่อกัน “เมธาสิทธิ์” เบิ้ลแชมป์อิลิมิเนเตอร์

“ชนิภรณ์ บัตริยะ” นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์โรดเรซ รุ่นประชาชนหญิงเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ที่ จ.สงขลา ขณะที่ “เมธาสิทธิ์…

“ชนิภรณ์” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์โรดเรซ 2 สนามติดต่อกัน “เมธาสิทธิ์” เบิ้ลแชมป์อิลิมิเนเตอร์

“ชนิภรณ์” ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์โรดเรซ 2 สนามติดต่อกัน “เมธาสิทธิ์” เบิ้ลแชมป์อิลิมิเนเตอร์

“ชนิภรณ์ บัตริยะ” นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง คว้าแชมป์โรดเรซ รุ่นประชาชนหญิงเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ที่ จ.สงขลา ขณะที่ “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ได้แชมป์อิลิมิเนเตอร์ 2 สนามซ้อนเช่นกัน ด้าน “สุพิศ พิทักษ์ธรรม” ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาช่วยทำให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาคึกคัก อีกทั้งสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ
59fd84d4-8069-4807-ac59-b3b60d5249b6
 การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดสงขลา สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ได้รับเกียรติจาก นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี โดยมี นายชาลี รัศมี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบของที่ระลึกและโล่ขอบคุณให้แก่ประธาน
นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม เปิดเผยว่า ในฐานะประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา รู้สึกดีใจที่การแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 มาจัดที่จังหวัดสงขลา เนื่องจากพี่น้องชาวจังหวัดสงขลาชื่นชอบกีฬาจักรยานมาก นักกีฬาเด่น ๆ ของสงขลาก็มีจำนวนไม่น้อย ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จังหวัดสงขลามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งด้านกีฬา การศึกษา การท่องเที่ยว ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้โอกาสจังหวัดสงขลาอีกครั้งในการเป็นเจ้าภาพ ส่งผลให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดสงขลาด้วย
2aedddbb-dcee-4a10-a77d-e5d9a1c4ec36
 นายสุพิศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บรรยากาศที่สวนสัตว์สงขลาซึ่งเป็นสนามแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขามีความคึกคักมาก ในโอกาสต่อไปก็อยากจะให้มีการจัดแข่งขันจักรยานภายในสวนสัตว์สงขลาบ่อย ๆ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนยังไม่รู้จัก แต่จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มาจัดแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ก็ทำให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้รู้จักสวนสัตว์สงขลามากยิ่งขึ้น ส่วนสภาพสนามแข่งขันก็ดีมาก มีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา และขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศมาท่องเที่ยว มารับประทานอาหารทะเล มาพักผ่อนยังจังหวัดของเรา พี่น้องชาวจังหวัดสงขลายินดีต้อนรับทุกท่าน
 ขณะเดียวกัน นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ให้โอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 รวมทั้ง กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาที่จะไปแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไป จังหวัดสงขลายินดีให้การสนับสนุนกีฬาทุกชนิด เนื่องจากเรามีความพร้อมและมีศักยภาพ มีสนามกีฬาหลากหลายชนิด มีบุคลากรที่มีความสามารถและประสบการณ์ จังหวัดสงขลาถูกยกให้เป็นเมืองกีฬา เราพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ
 
 ด้านผลการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ มีรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง (ระยะทาง 56.10 กม.) แชมป์ตกเป็นของ ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.27.16 ชั่วโมง และเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.28.03 ชั่วโมง, ที่ 3 ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.28.03 ชั่วโมง
e48d5e8a-f6c6-4714-8635-e3717b4144d5
 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง (ระยะทาง 56.10 กม.) ที่ 1 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม A-Bike Walailak นครศรีธรรมราช เวลา 1.29.44 ชั่วโมง เป็นการคว้าแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นได้ดับเบิ้ลแชมป์ของสนามนี้หลังจากได้แชมป์ไทม์ไทรอัลไปแล้วเมื่อวันก่อน, ที่ 2 น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ จากทีม Prime 19 เวลา 1.29.44 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.อภิชยา หันทยุง จากทีม Kitchen Queens เวลา 1.32.57 ชั่วโมง
รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 66.30 กม.) แชมป์ตกเป็นของ “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  ด้วยเวลา 1.25.24 ชั่วโมง, ที่ 2 จ.ส.ต.ณัฐพล จำชาติ จากทีม Pumbike Specialized Hop Inn Lopburi กองทัพบก เวลา 1.25.42 ชั่วโมง, ที่ 3 จ.ต.รัชชานนท์ เยาวรัตน์ จากทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 1.25.46 ชั่วโมง
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ระยะทาง 66.30 กม.) ที่ 1 นายก้องภพ ทิมาไชย (Roojai Online Insureance) เวลา 1.25.51 ชั่วโมง, ที่ 2 นายชัยวัฒน์ หลักดี (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ สุราษฎร์ธานี) เวลา 1.25.51 ชั่วโมง, ที่ 3 ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย (สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม) เวลา 1.28.03 ชั่วโมง
 
 รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 56.10 กม.) ที่ 1 นายธนวัฒน์ แสนตา (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai), ที่ 2 นายนันทกร นนทะแก้ว (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย), ที่ 3 นายณัฐกฤต แก้วน้อย (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก) โดยทั้ง 3 คนทำเวลาเท่ากัน 1.19.52 ชั่วโมง
รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 40.80 กม.) ที่ 1 น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai) เวลา 1.10.33 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ชิน รุ่งโชติวัฒนา (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย-แม่กิมไล้) เวลา 1.10.45 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.สุพรรณิการ์ จันทร (Pumbike Hop Inn) เวลา 1.10.45 ชั่วโมง
 ส่วนผลการแข่งขันรายการเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย แชมป์ตกเป็นของ “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีม Lomocycle เทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์สนามที่ 2 ติดต่อกัน, ที่ 2 นายพูนศิริ ศิริมงคล นักปั่นทีมชาติไทยจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 นายปฐมพร ปฐมทศพร ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ
รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 น.ส.บุสริน การะมีแน ทีมโค้ชคมสันต์&มกช.ยะลา, ที่ 2 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike-Walailak University, ที่ 3 น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช ด้านผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ที่จังหวัดพิจิตร ระหว่างวันที่ 1-5 มีนาคม ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ครอสคันทรี่ ให้เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ ระดับ C1 มีนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ร่วมชิงชัยถึง 12 ประเทศ ส่วนนักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 1 มีนาคม เวลา 12.00 น. นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.