“พูนศิริ” แก้ตัวสำเร็จคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ “วรินทร” แรงไม่หยุดได้แชมป์ 2 สนามติด

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นทีมชาติไทยจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แก้ตัวสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนชายไปครอง ส่วน “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” นักปั่นสาวทีมชาติ ฟอร์มยังร้อนแรงไม่หยุดผงาดแชมป์รุ่นประชาชนหญิงเป็นสนามที่…

“พูนศิริ” แก้ตัวสำเร็จคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ “วรินทร” แรงไม่หยุดได้แชมป์ 2 สนามติด

“พูนศิริ” แก้ตัวสำเร็จคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ “วรินทร” แรงไม่หยุดได้แชมป์ 2 สนามติด

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นทีมชาติไทยจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แก้ตัวสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ รุ่นประชาชนชายไปครอง ส่วน “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” นักปั่นสาวทีมชาติ ฟอร์มยังร้อนแรงไม่หยุดผงาดแชมป์รุ่นประชาชนหญิงเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่ จ.สงขลา ด้าน “เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์” เผยการเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา สภาพร่างกายมีความฟิตกว่า 80% เหลือเวลาอีก 2 เดือน มั่นใจจะมีความพร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยอย่างแน่นอน
การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดสงขลา สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการคอรสคันทรี่ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่สวนสัตว์สงขลา ได้รับเกียรติจาก นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชน์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา โดยมี นายไพศาล กชกรจารุพงศ์ เลขาธิการชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบของที่ระลึกและโล่ขอบคุณให้แก่ประธาน
571e5175-ad8e-4d46-bf7d-fca6037766f1
 นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชน์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์สงขลา ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ซึ่งหาชมรายการใหญ่ ๆ ระดับประเทศได้ยาก ประโยชน์ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับคือ นอกจากจะได้ชมความสามารถของสัตว์ที่มีหลากหลายชนิดภายในสวนสัตว์แล้ว ก็ยังมีโอกาสได้ชมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาอย่างใกล้ชิด โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 200 คน ในเร็ว ๆ นี้ทางสวนสัตว์สงขลาจะมีจิงโจ้มาจากสวนสัตว์เชียงใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ชม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาชมกันความน่ารักของสัตว์ชนิดต่าง ๆ สวนสัตว์สงขลายินดีต้อนรับทุกท่าน
ด้านผลการแข่งขันจักรยานประเภทครอสคันทรี่ รุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 20.58 กม.) “โตมร” นายพูนศิริ ศิริมงคล นักปั่นทีมชาติไทย สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม สามารถแก้ตัวได้สำเร็จปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 1.37.59 ชั่วโมง คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ แชมป์สนามที่ 1 จากทีมราชนาวี Kaze Castom Factorty Team ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 1.38.58 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวรพงษ์ เมืองสุข จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.39.06 ชั่วโมง นอกจากนี้นักปั่นทั้ง 3 คนก็ได้อันดับเดียวกันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชายอีกด้วย
รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 17.15 กม.) ผลปรากฏว่า “น้องพลอย” น.ส.วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยเวลา 1.46.13 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike-Walailak University เวลา 1.47.10 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.51.19 ชั่วโมง
2d80da5a-3bda-439e-8ca1-92ad82f6d5e4
รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง (ระยะทาง 17.15 กม.) ที่ 1 น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike-Walailak University เวลา 1.47.10 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.51.19 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ จากทีม Prime 19 (ลบ 1 รอบ)
รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 17.15 กม.) ที่ 1 นายธนลภย์ หะหมาน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 1.27.23 ชั่วโมง, นายกมลฐชา อินทร์ทอง (ชมรมจักรยานสงขลา & รร.หาดใหญ่วิทยา) เวลา 1.29.33 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวิษณุพงษ์ สุวรรณทัพย์ศิริ (กรีน ไทเกอร์ บาย ไฮล์ อินเตอร์เทรด) เวลา 1.32.54 ชั่วโมง
รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 13.72 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 1.29.07 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.พรพักต์ ประโพธิ์ทัง (เชียงคาน มทบ.28) เวลา 1.41.00 ชั่วโมง, ที่ 3 ด.ญ.บวรลักษณ์ อินเปล่ง (สิงห์บุรี TrinX Chaoyang OKO) เวลา 1.50.56 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th
ขณะที่ “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ตนลงแข่งขันรายการอิลิมิเนเตอร์ชาย ก่อนหน้านี้ตนได้ลงแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ด้วย แต่หลังจากที่ได้เก็บตัวแค้มป์ทีมชาติเสือภูเขาทำให้น้ำหนักลดลงและสภาพร่างกายผอมเพรียวกว่าเก่า มีความฟิตและแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ส่วนความพร้อมและความมั่นใจในการเตรียมตัวเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชาตอนนี้ประมาณ 80% แต่เหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือน คาดว่าจะมีความพร้อมสมบูรณ์ 100% อย่างแน่นอน
IMG_6685
ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เส้นทางเริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานท์ ปั่นไปเส้นทางบริเวณใกล้เคียง แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทาง 5.10 กิโลเมตร
IMG_6553
นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด รวมทั้งการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ และมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด และน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง 
ผลปรากฏว่า นักปั่นอายุมากที่สุดชาย ได้แก่ นายสวงค์ ยมมาศ อายุ 82 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นักปั่นอายุมากที่สุดหญิง ได้แก่ นางละเอียด ถิรโสฬส อายุ 74 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเรือตรี พรหมเมธ อติแพทย์  เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดชาย ด.ช. กฤษฎิ์ จงอร อายุ 7 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ ดร.สุปรีดี อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ, ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดหญิง ไม่มีผู้ได้รับรางวัล
ด้านรางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ เป็นรถจักรยานของ นายเกียรติ เพ็งสุข ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายประยุทธ บริสุทธิคุณได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 นายจรัญ พ่วงพี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขณะที่รางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด เป็นรถจักรยานของ นายชัยวัฒน์ จันอ้น ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายสักษี พฤกษะศรี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 3 นางอารียา ฉิมปลอด ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายมนตรี อัศวาจารย์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ
โปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ประเภทถนน รายการโรดเรซ พิธีเปิดเริ่มเวลา 07.30 น. ได้รับเกียรติจาก นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี และเริ่มปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 08.00 น. เส้นทางปั่นเริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานท์-ผ่านสวนสาธารณะเมืองสงขลา-เลี้ยวซ้ายออกถนนราชดำเนิน-ผ่านโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา-ผ่านสี่แยกตัดกับถนนปละท่า-เข้าถนนราชดำเนินนอก-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหน้า)-ผ่านศาลอุทธรณ์ภาค 9-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทะเลหลวง-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหาดชลาทัศน์)-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนปละท่า-เข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทางรอบละ 5.10 กิโลเมตร
สำหรับการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 630 เมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.