สองล้อ ปทท.สนาม 2 ที่สงขลา คึกคัก นักปั่นอาวุโสมีผลงานดีอาจติดทีมชาติ ไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ระยอง

นักปั่นรุ่นอาวุโส (Master) เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่ จ.สงขลา วันที่ 17-19 ก.พ.66 หากทำเวลาดีมีผลงานโดดเด่นมีสิทธิ์ติดธงไตรรงค์ที่หน้าอก เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย…

สองล้อ ปทท.สนาม 2 ที่สงขลา คึกคัก นักปั่นอาวุโสมีผลงานดีอาจติดทีมชาติ ไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ระยอง

สองล้อ ปทท.สนาม 2 ที่สงขลา คึกคัก นักปั่นอาวุโสมีผลงานดีอาจติดทีมชาติ ไปสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ระยอง

นักปั่นรุ่นอาวุโส (Master) เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงสู้ศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่ จ.สงขลา วันที่ 17-19 ก.พ.66 หากทำเวลาดีมีผลงานโดดเด่นมีสิทธิ์ติดธงไตรรงค์ที่หน้าอก เป็นตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ จ.ระยอง ขณะที่บรรยากาศภายใน จ.สงขลา มีความคักคักนักปั่นแห่สมัครชิงชัยเพียบจนโรงแรมที่พักเต็ม สร้างรายการและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ด้าน “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ จักรยานได้รับชมในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.66 เวลา 14.00-16.00 น.
A06
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดสงขลา และสวนสัตว์สงขลา จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ โดยเส้นทางประเภทถนนแข่งขันที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ และบริเวณรอบ ๆ ชายหาดชลาทัศน์ ส่วนประเภทเสือภูเขาแข่งขันภายในสวนสัตว์สงขลา ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม ปรากฏว่ามียอดผู้สมัครเข้าแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มากเกือบ 600 คน ยังไม่รวมกับที่จะเดินทางมาสมัคร ณ กองอำนวยการภายในสนามติณสูลานนท์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีนักปั่นรวมกว่า 800 คนแน่นอน
A07
 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันในสนามนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาอาวุโส หรือ รุ่น Master ที่ลงแข่งขันในรุ่นอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย และรุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง หากนักกีฬาคนใดทำผลงานดีและโดดเด่น อาจจะได้รับการพิจารณาจากสตาฟฟ์โค้ชให้เป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยลงแข่งขันในศึกจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน 2566 ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย จังหวัดระยอง ซึ่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้บรรจุรุ่นอาวุโส เข้าในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชียอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2018 ที่ประเทศเมียนมา, ปี 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน และปี 2022 ที่ประเทศทาจิกิสถาน โดยจัดเฉพาะรายการไทม์ไทรอัลบุคคล และนักปั่นที่ลงแข่งขันต้องเป็นตัวแทนทีมชาติเท่านั้น
A08
 นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาผลงานของนักกีฬารุ่นอาวุโส จากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยทั้ง 5 สนาม ซึ่งแข่งขันไปแล้ว 1 สนาม ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 27-29 มกราคม รวมกับผลงานในการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” สนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 21-22 มกราคม ทำให้การแข่งขันรุ่นอาวุโสในสนามนี้มีความเข้มข้นอย่างมาก หากนักกีฬาคนใดที่ทำเวลาดี และมีคะแนนสะสมอยู่อันดับต้น ๆ ก็มีโอกาสติดธงไตรรงค์ที่หน้าอกไปสู้ศึกกับนักปั่นนานาชาติในทวีปเอเชีย ขณะที่บรรยากาศที่สนามติณสูลานนท์ และที่สวนสัตว์สงขลาก็มีความคึกคักอย่างมาก มีนักกีฬาจากทีมต่าง ๆ มาฝึกซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงหลายร้อยคน ที่พักรอบ ๆ สนามแข่งขันถูกจับจองเต็มเกือบหมด ร้านค้า ร้านอาหาร ก็มีผู้ไปจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี
 “เสธ.หมึก” กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 08.30 น. ได้รับเกียรติจาก พลเรือโท จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธี ส่วนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ มีพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เวลา 08.30 น. ที่สวนสัตว์สงขลา ได้รับเกียรติจาก นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นประธาน สำหรับวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 07.30 น. มีพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เป็นประธาน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสด รุ่นประชาชนชาย ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมเวลา 14.00-16.00 น. ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์”
A09
 “นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ ยังมีกิจกรรม“ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา เริ่มเวลา 15.00 น. เส้นทางบริเวณรอบสนามกีฬาติณสูลานท์ ระยะทาง 5.10 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยขบวนนักปั่น พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ คลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามแบบประหยัด การประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด-น้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง” พลเอกเดชา กล่าว
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เส้นทางจากภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์-เข้าสวนสาธารณะเมืองสงขลา-ลอดอุโมงค์กลับมาสนามติณสูลลานท์-ออกประตูถนนปละท่าแล้วเลี้ยวซ้าย-จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบชายหาดชลาทัศน์-ตรงไปแล้วเลี้ยวรถกลับที่หาดเก้าเส้ง-ผ่านกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2-ผ่านศาลแขวงสงขลา-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหาดชลาทัศน์)-เข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทางรอบละ 9.10 กิโลเมตร ส่วนประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทาง 1.38 กิโลเมตร เริ่มรอบคัดเลือกเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 10.30 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาได้รับชมตั้งแต่เวลา 10.30 ย. เป็นต้นไป
A10
วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 3.43 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา เส้นทางปั่นเริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานท์-ผ่านสวนสาธารณะเมืองสงขลา-เลี้ยวซ้ายออกถนนราชดำเนิน-ผ่านโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา-ผ่านสี่แยกตัดกับถนนปละท่า-เข้าถนนราชดำเนินนอก-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหน้า)-ผ่านศาลอุทธรณ์ภาค 9-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทะเลหลวง-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหาดชลาทัศน์)-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนปละท่า-เข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทาง 5.10 กิโลเมตร
วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ประเภทถนน รายการโรดเรซ ใช้เส้นทางเดียวกับ กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” เริ่มต้นจากสนามติณสูลานนท์ แล้ววนกลับมาที่เดิม รอบละ 5.10 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 630 เมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป.