“สงขลา” คึกคักนักปั่นต่างชาติร่วมบู๊ สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. สนาม 2 เจ้าภาพปลื้มหนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“สงขลา” พร้อมรับนักปั่นทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สนามที่ 2 วันที่ 17-19 ก.พ.66 “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นต่างชาติร่วมแข่งขันด้วย ทั้งนักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32…

“สงขลา” คึกคักนักปั่นต่างชาติร่วมบู๊ สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. สนาม 2 เจ้าภาพปลื้มหนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“สงขลา” คึกคักนักปั่นต่างชาติร่วมบู๊ สองล้อถนน-เสือภูเขา ปทท. สนาม 2 เจ้าภาพปลื้มหนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“สงขลา” พร้อมรับนักปั่นทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 สนามที่ 2 วันที่ 17-19 ก.พ.66 “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นต่างชาติร่วมแข่งขันด้วย ทั้งนักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รวมถึงนักปั่นมาเลเซีย, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ให้ความสนใจเพียบ ด้าน “สุพิศ พิทักษ์ธรรม” ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา ยืนยันความพร้อมในทุก ๆ ด้าน สนามแข่งขันปั่นสนุกและท้าทาย บรรยากาศคึกคักโรงแรมที่พักใกล้สนามเกือบเต็มแล้ว คาดช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล ขณะที่ “ไทยพีบีเอส” ถ่ายทอดสดให้ชมวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.66 เวลา 14.00-16.00 น.
S01พลเอกเดชา_เหมกระศรี40
 “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดสงขลา และสวนสัตว์สงขลา จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ โดยเส้นทางประเภทถนนแข่งขันที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ และบริเวณรอบ ๆ ชายหาดชลาทัศน์ ส่วนประเภทเสือภูเขาแข่งขันภายในสวนสัตว์สงขลา ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้วางเส้นทางปั่นที่มีผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาให้น้อยที่สุด
S02
พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามนี้ได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติ ล่าสุด มีนักปั่นต่างชาติแจ้งความจำนงจะขอเข้าร่วมการแข่งขันด้วย คือ นักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งเดินทางมาร่วมการแข่งขันแล้วในสนามที่ 1 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งนักปั่นมาเลเซียที่อาจจะเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว รวมไปถึงนักปั่นจากสิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ก็ต้องการจะมาร่วมแข่งขันเช่นกัน ขณะที่นักปั่นชาวไทยก็ให้ความสนใจอย่างมาก โดยทางสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ข้อมูลว่าจะมีนักปั่นทั้งจากภาคภาคใต้ตอนบนในจังหวัดกระบี่, ชุมพร, นครศรีธรรมราช, พังงา, ภูเก็ต, ระนอง, สุราษฎร์ธานี และภาคใต้ตอนล่าง จังหวัดตรัง. นราธิวาส, ปัตตานี, พัทลุง, ยะลา, สตูล รวมไปถึงนักปั่นจากภาคอื่น ๆ ทั้งภาคเหนือ, กลาง, อีสาน, ตะวันออก, ตะวันตก เตรียมเดินทางมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก
S03
ด้าน นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้ชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลารับผิดชอบในเรื่องของสนามแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ล่าสุด ตอนนี้พร้อมที่จะจัดการแข่งขันแล้ว โดยประเภทถนนจะใช้เส้นทางในสนามกีฬาติณสูลานนท์ และเส้นทางใกล้เคียง ขณะที่ประเภทเสือภูเขา จะแข่งขันภายในสวนสัตว์สงขลา ในเขตปกครองของเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ซึ่งจังหวัดสงขลาได้มีการประชุมหารือและวางเส้นทางร่วมกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานเรียบร้อยแล้ว ทางชมรมฯ ก็ได้จัดทำสนามให้ได้มาตรฐานตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนด รับรองว่าเป็นสนามที่สนุกและท้าทายความสามารถของนักปั่นอย่างแน่นอน
S04
นอกจากนี้ นายสุพิศ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันใครั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเมืองกีฬา หรือ “สปอร์ต ซิตี้” ซึ่งทุกหน่วยงานของจังหวัดสงขลา ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ที่สำคัญเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างเม็ดเงินและรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดสงขลาได้อย่างมหาศาล จังหวัดสงขลาเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยว นอกจากนี้ในเรื่องที่พักและอาหารก็มีบริการมากมาย ในส่วนของสนามแข่งขันก็สวยงาม เป็นสนามแห่งเดียวที่ติดชายทะเล สำหรับบรรยากาศที่จังหวัดสงขลาในเวลานี้มีความคึกคักอย่างมาก โรงแรมหลายแห่งที่อยู่ใกล้เคียงสนามแข่งขันถูกจับจองเต็มเกือบหมด หากนักกีฬาคนใดที่ยังไม่รีบตัดสินใจอาจจะได้ที่พักไกลออกไป ขณะที่พี่น้องชาวสงขลาก็พร้อมให้การต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดี
S06
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล มีพิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 น. เริ่มปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เส้นทางจากภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์-เข้าสวนสาธารณะเมืองสงขลา-ลอดอุโมงค์กลับมาสนามติณสูลลานท์-ออกประตูถนนปละท่าแล้วเลี้ยวซ้าย-จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนเลียบชายหาดชลาทัศน์-ตรงไปแล้วเลี้ยวรถกลับที่หาดเก้าเส้ง-ผ่านกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2-ผ่านศาลแขวงสงขลา-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหาดชลาทัศน์)-เข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทางรอบละ 9.10 กิโลเมตร ส่วนประเภทเสือภูเขา รายการดาวน์ฮิล เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทาง 1.38 กิโลเมตร เริ่มรอบคัดเลือกเวลา 09.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 10.30 น. ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ กีฬาได้รับชมตั้งแต่เวลา 10.30 ย. เป็นต้นไป
S07
วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 3.43 กิโลเมตร เริ่มแข่งขันคลาส A เวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 13.00 น. ส่วนช่วงบ่าย เวลา 15.00 น. มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดสงขลา เส้นทางปั่นเริ่มจากสนามกีฬาติณสูลานท์-ผ่านสวนสาธารณะเมืองสงขลา-เลี้ยวซ้ายออกถนนราชดำเนิน-ผ่านโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา-ผ่านสี่แยกตัดกับถนนปละท่า-เข้าถนนราชดำเนินนอก-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหน้า)-ผ่านศาลอุทธรณ์ภาค 9-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทะเลหลวง-ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (ด้านหาดชลาทัศน์)-เลี้ยวซ้ายเข้าถนนปละท่า-เข้าเส้นชัยที่สนามติณสูลานนท์ ระยะทาง 5.10 กิโลเมตร
วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ประเภทถนน รายการโรดเรซ ใช้เส้นทางเดียวกับ กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” เริ่มต้นจากสนามติณสูลานนท์ แล้ววนกลับมาที่เดิม รอบละ 5.10 กิโลเมตร ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรุ่นทั่วไปชาย ทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เส้นทางภายในสวนสัตว์สงขลา ระยะทางรอบละ 630 เมตร โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
S09
ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดสงขลา สามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. นักกีฬาสามารถติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ หรือสอบถามได้ที่ โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.